ชาวเน็ตรุมประณามตร.ยิงปชช.ทำเกินกว่าเหตุ

ชาวเน็ตรุมประณามตร.ยิงปชช.ทำเกินกว่าเหตุ

แชร์ว่อนเน็ต ตำรวจสภ.หนองขาม ชลบุรี ยิงประชาชน ผู้บัญชาการภาค 2 สั่งสอบลูกด่วน ด้านพี่ชายผู้เสียหายโร่ขอความเป็นธรรม จนท.กระทำการเกินกว่าเหตุ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปที่ระบุว่า "เหตุตำรวจยิงประชาชนหนองขาม อ.ศรีราชา"

โดยอ้างว่าเหตุเกิดเมื่อเวลา 23.42 น. วันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา กำลังช่วยชีวิตชายหนุ่มผู้หนึ่งที่นอนคว่ำหน้าอยู่กลางถนนมีคนมุงดูจำนวน มาก  นอกจากนี้ยังมีข้อความจาก @น้องเตย ติ๊ง ต๊อง ว่า...."ฝากหน่อยนะคะ ตำรวจ..ยิงประชาชนยังถือว่าตัวเองเป็นตำรวจอีกหรอ เค้าแค่ชะลอรถ ตัวเองตั้งด่าน หาว่าเค้าแหกด่าน ....ยิงหัว หนูเป็นเด็กยังคิดได้เลย ช่วยกันภาวนาให้พี่เค้ารอด “ห้วยเล็ก”  ทำให้ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นว่า ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ และแชร์ต่อกันไปอย่างกว้างขวาง

หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณสะพานห้วยเล็ก หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเล่าว่า เมื่อเวลา22.00 น. วันที่ 14 มี.ค. ตำรวจ สภ.หนองขาม 4 นายมาตั้งด่านในที่มืดไม่มีสัญญาณไฟแจ้งเตือน ยืนหน้าร้านเหล้า 3 นาย และดักห่างไป 50 เมตร อีก 1 นาย  เมื่อชายคนหนึ่งขับขี่รถจยย.คาวาซากิ รุ่นนินจา สีส้มดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ออกมาจากร้านเหล้า แต่ขับไม่เร็วและฝ่าด่าน ทำให้มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตามด้วยการทุ่มกรวยสีส้มใส่และรถจยย.ล้มคว่ำคนขับแน่นิ่งในพื้นที่สภ.แหลมฉบัง ากนั้นตำรวจตะโกนว่า" มันล้มเอง" ชาวบ้านจึงเรียกหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือนำส่งรพ.วิภาวีแหลมฉบัง  แต่อาการสาหัสจึงนำส่งต่อรพ.พญาไทศรีราชา

ต่อมานายนพพร โรจน์บุญสงศี อายุ 51 ปี เจ้าของร้านอาหาร ได้ขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว

โดยระบุว่า ผู้บาดเจ็บ คือ นายนเรศ โรจน์บุญสงศรี อายุ 40 ปี  น้องชาย ทำงานบริษัทยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด เป็นช่างอู่ต่อเรือที่ท่าเรือแหลมฉบัง น้องชายถูกยิงเข้าศีรษะ 1 นัดขณะนี้อาการสาหัส ยังไม่รู้สึกตัวเพราะสมองถูกทำลาย แพทย์รพ.วิภาวีแหลมฉบังบอกว่าจากบาดแผลไม่น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุล้มศีรษะ ฟาดพื้น เดิมคิดว่าน้องชายถูกอริไล่ยิงจึงไปแจ้งความที่สภ.หนองขาม เมื่อเวลา 02.00 น. แต่เมื่อเห็นจากคลิปแล้วคิดว่าตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุจึงไปแจ้งความที่ สภ.แหลมฉบัง ให้เอาผิดตำรวจโหดชุดนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุดพล.ต.ท. ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.คมสัน โยธกล ผกก.สภ.หนองขาม ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อรายงานด่วน เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดเขึ้นทำให้ภาพลักษณ์ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เสีย หายอย่างหนัก 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์