หมอมโน ขอดีเอสไอคุ้มครอง หลังถูกข่มขู่!!

หมอมโน ขอดีเอสไอคุ้มครอง หลังถูกข่มขู่!!

นพ.มโน อดีตศิษย์ธรรมกายยื่นหนังสือดีเอสไอขอให้คุ้มครองความปลอดภัย เผยถูกข่มขู่หลังออกมาเปิดโปงข้อมูล

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. เวลา 14.30 น.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นพ.มโน เลาหวณิช อดีตพระลูกวัดพระธรรมกาย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ เพื่อขอให้มีการดูแลความปลอดภัย ภายหลังจากถูกข่มขู่ รวมถึงการตรวจสอบเครือข่ายออนไลน์ เนื่องจากถูกใส่ร้ายป้ายสี และหมิ่นประมาทด้วย โดยมี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผอ.ศูนย์บริหารคดีพิเศษ เป็นผู้รับหนังสือ

นพ.มโน กล่าวว่า วันนี้ต้องการขอให้ดีเอสไอดูแลความปลอดภัยจากอำนาจอิทธิพลในฐานะพยานคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ซึ่งได้เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเงินของวัดพระธรรมกาย และพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย รวมถึงความสัมพันธ์ของคนในเครือข่ายสหกรณ์ฯคลองจั่น และประวัติการเกิดขึ้นของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน มงคลเศรษฐี เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่าน อีกทั้ง ขณะนี้ตนตกเป็นเป้าของผู้ไม่ประสงค์ดี เพราะใครที่มีปัญหากับวัดพระธรรมกายจะถูกข่มขู่

"ที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์ข่มขู่ด้วยการปาระเบิดเข้าไปภายในบ้านพักมาแล้ว โดยมี 2 ราย คือ นายเสฐียรพงษ์ วรรณปก นักวิชาการทางพระพุทธศาสนา และพระพรหมคุณาภรณ์ (ประยุทธ์ ปยุตโต) เจ้าอาวาสวัดญาณเวศกวัน ซึ่งตอนนี้ผมจะเป็นเหยื่อรายต่อไป"นพ.มโนกล่าว

นพ.มโนกล่าวอีกว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีรถตู้ขับตามรถยนต์ของตนในระยะกระชั้นชิดบนถนนจรัญสนิทวงศ์ ตั้งแต่ซอย45 จนถึงบริเวณถนนพระปิ่นเกล้า รวมเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงทำให้มั่นใจว่า มีกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีต้องการข่มขู่ เพื่อให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับคดีวัดพระธรรมกาย หลังออกมาเปิดโปงข้อมูลความลับเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ถูกข่มขู่

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน กล่าวว่า ดีเอสไอจะรับเรื่องไปพิจารณา ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนเกี่ยวกับการคุ้มครองพยาน โดยดีเอสไอจะมีคณะกรรมการพิจารณาในเรื่องนี้ ว่า เข้าเงื่อนไขบุคคลที่ได้รับการคุ้มครองพยานในคดีพิเศษหรือไม่ โดยจะส่งเรื่องให้อธิบดีดีเอสไอดำเนินการต่อไป



ขอบคุณข่าวจาก :: posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์