ช็อค!!สาวโวยโรงพยาบาลชื่อดัง ก้างปลาติดคอฟันค่ารักษา6หมื่น

ชาวเน็ตเกิดอาการช็อคไปตามๆ กัน หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Muay Zin"

 ออกโรงแฉโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่เรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลแพงหูฉี่ หลังเจ้าตัวเข้ารับการรักษาด้วยอาการก้างปลาติดคอ พร้อมโพสต์รูปใบเสร็จชำระเงินไว้เป็นหลักฐาน จำนวน 2 บิล โดยมียอดรวมอยู่ที่ 68,889 บาท

ระบุข้อความดังนี้

ค่ารักษาแค่ก้างปลาติดคอ เข้าใจว่าต้องเข้าห้องเพื่อส่องกล้องรมยา แต่คุณประเมินค่าใช้จ่ายตอนแรกไม่เกิน 40,000 บาท แต่ตอนนี้คุณเรียกเก็บยอด 68,889 บาท หมายความว่าอะไร ...คนไม่สบายมาโรงพยาบาลหวังรักษา คุณทำแบบนี้กะจะปล้นกันเลยหรือคะ


ช็อค!!สาวโวยโรงพยาบาลชื่อดัง ก้างปลาติดคอฟันค่ารักษา6หมื่น

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ จากบรรดาชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ซึ่งมีผู้ใช้รายหนึ่งได้ถ่ายทอดเรื่องราวการรักษาอาการก้างปลาติดคอ ของนายแพทย์รายหนึ่งในจังหวัดลำปาง จากเพจเฟซบุ๊ก "คลินิกหูคอจมูก ลำปาง หมอสุรชัย" ของคุณหมอซึ่งรักษาคนไข้ก้างปลาติดคอมา 40 ปี ให้เป็นวิทยาทาน โดยได้อธิบายถึงขั้นตอนการรักษาเอาไว้ดังนี้

ก้างปลาติดคอ
ผมคีบก้างให้คนไข้มา 40 ปี หลายร้อยก้าง เข้าใจถึงความทุกข์ใจ ( มากกว่าทุกข์กาย)
โดยเฉพาะของพ่อแม่ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอธิบายให้คลายความทุกข์ใจก่อน ถ้ายังสามารถกินอาหารได้ - กลืนข้าวกลืนน้ำได้ - ยังไม่มีอันตรายร้ายแรง คงไม่หลุดเข้าไปคาอยู่ที่หลอดอาหาร สามารถพูดคุยได้ไม่มีอาการไอ แสดงว่าไม่หลุดเข้าไปในหลอดลม
ดังนั้น ทุกครั้งที่เจอคนไข้ก้างติดคอ จำเป็นต้องพูดคุยกันก่อน ว่า ถ้าสมมุติว่ามีก้าง
ติดอยู่ สมมุติว่ามี ก้างไม่ได้ลอยเห็นเป็นเส้น ขนานแบบนี้ ------- แต่จะปักลึกเข้าไปเหลือโผล่ให้เห็นเพียงเล็กน้อย คล้ายเป็น จุด . ดังนั้น จำเป็นจะต้องนั่งนิ่งๆอย่าขยับ - เวลาที่หมอตรวจ - ไม่ต้องช่วยหมอด้วยการยกลิ้นหรือแลบลิ้น - หมอจะมองไม่เห็น - นั่งเฉยๆอย่าขยับ ทำตามคำแนะนำ เท่านั้น ถ้ามีก้าง หมอจะคีบออกให้ ถ้าไม่มีก็คือไม่มี
เวลาเกิดบาดแผล เช่น หนามตำหรือมีดบาด แผลนี้ใช้เวลาอย่างน้อย 7 วัน จึงจะหายเจ็บ ผมจะแนะนำว่า จะมีอาการเจ็บเคือง หรือ่คล้ายมีอะไรทิ่มแทงอยู่เวลากลืน อาการเช่นนี้ จะเป็นอยู่อีกหลายวันกว่าจะหาย บางคนยังย้ำด้วยการบอกว่า เอามือล้วงยังเจออยู่ ( หมอมือเป็นอาชีพ รู้เรื่องกายวิภาคในช่องคอ และพยาธิสภาพที่ก้างจะติด คีบก้างมาเป็นร้อย มองเห็นตรวจละเอียดแล้ว - ท่านยังไม่เชื่อ )

คนไข้ที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง จึงมักจะได้รับการ ตรวจแบบสืบค้น ที่เกินความจำเป็น บางแห่ง ให้นอน โรงพยาบาล ให้สารอาหารทางหลอดเลือด ให้ยาปฏิชีวนะ ยาแก้ปวด ยาคลายเครียด ผลหรือครับ ก็หายดีเหมือนคนทั่วไปแตจะสรรเสริญโรงพยาบาลว่ามีการตรวจรักษาที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ ดูแลคนไข้ดีมากๆ โรงพยาบาลมีรายได้เพิ่ม ภาพลักษณ์ดีมาก น่าจะ win-win นะครับ ถ้าสมมุติว่า - สมมุตินะมีเศษก้างติดอยู่จริง ก็จะเกิดเป็นฝีแล้วก็แตกหลุดได้เอง
ตอนที่ผมเริ่มเปิด คลินิก ผมคีบก้างให้คนไข้ได้รวดเร็ว บางคนใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที

เรียกเก็บเงิน 60 บาท แต่บางคนไม่พอใจ แค่ให้อ้าปากแล้วคีบ เก็บตั้ง 60 บาท จากนั้น

ผมเปลี่ยนแนวทางใหม่ แกล้ง - บาปมาก - ให้อ้าปากนาน ใช้เครื่องมือหลายอย่าง วุ่นวายไปหมด ใช้เวลา 10-20 นาที หยิบผ้าเช็ดหน้ามาซับเหงื่อ เก็บเงิน 300 บาท เชื่อไหมครับ เป็นที่ถูกใจ ยกมือไหว้ขอบคุณ ไปที่ไหนก็สรรเสริญ หมอคนนี้เก่ง ฝีมือดี ไม่แพงด้วย ผมทุกข์ใจมาก

หลังจากเหตุการณ์นั้น ถึงปัจจุบันนี้ เป็นเวลา 34 ปี มาแล้ว ผมคีบก้างให้คนไข้ที่มาหาที่คลีนิก โดยไม่เก็บเงินเลย ผมมีความสุขใจเพิ่มขึ้นอีกมาก

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว แม้ว่าจะได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่มีคำชี้แจงจากโรงพยาบาลดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งรายละเอียดจะรายงานให้ทราบเพิ่มเติมต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์