หมอชิต-หัวลำโพงแน่นคนแห่กลับบ้าน‘ปีใหม่’

หมอชิต-หัวลำโพงแน่นคนแห่กลับบ้าน‘ปีใหม่’


หมอชิต-หัวลำโพงแน่นคนแห่กลับบ้าน‘ปีใหม่’สั่งคุ้มกันเข้มเคานท์ดาวน์

ประชาชนจำนวนมากเริ่มทยอยเดินทางออกจาก กทม. เพื่อกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ทั้งที่สถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งสายใต้ สถานีรถไฟหัวลำโพง ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต่างคลาคล่ำด้วยประชาชนที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งหมอชิตและสถานีรถไฟหัวลำโพงที่มีประชาชนหนาแน่นจนเต็มตัวอาคาร ขณะที่บริเวณช่องจำหน่ายตั๋วบางจังหวัดมีประชาชนยืนรอต่อคิวซื้อตั๋วโดยสารกันอย่างไม่ขาดสาย ส่งผลให้ภายในสถานีคับคั่งไปด้วยประชาชนและสัมภาระสิ่งของต่างๆ จำนวนมากที่จะนำกลับไปฝากญาติพี่น้อง

ขณะที่ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า บริเวณโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิต ในช่วงเทศกาลต่างๆ จะมีปัญหาด้านการจราจร เพราะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา 6-7 แสนคน ในช่วงเทศกาล ประกอบกับขณะนี้ถนนกำแพงเพชร 2 มีการก่อสร้างทางเชื่อมทางด่วนจึงทำให้ช่องจราจรลดลง ตำรวจจึงร่วมกับสถานีขนส่งหมอชิตจัดระเบียบการจราจรโดยเฉพาะถนนกำแพงเพชร 6 ตั้งแต่แยกวัดเสมียนนารีจนถึงแยก ปตท. จะเปิดให้รถทั่วไปสัญจรในเวลา 06.00-12.00 น. เท่านั้นและตั้งแต่ 12.00-06.00 น. จะปิดถนน เพื่อให้รถทัวร์รับส่งผู้โดยสารเท่านั้น ตั้งแต่วันเดียวกันนี้จนถึงวันที่ 1 มกราคม 2558 นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางมาขึ้นรถที่สถานีขนส่งหมอชิต ให้ใช้ถนนกำแพงเพชรหน้าตลาด อ.ต.ก. และกลับรถที่แยกโรงปูน และให้ใช้รถโดยสารสาธารณะที่มีบริการฟรีถึงเวลา 24.00 น.

วันเดียวกัน พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร รอง ผบช.น. ได้เรียกประชุมการดำเนินการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเวลาเคาท์ดาวน์วันที่ 31 ธันวาคม เวลา 18.00 - 01.30 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2558 บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิร์ล ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กทม.

โดย พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ กล่าวว่า บช.น.ได้จัดชุดรักษาความปลอดภัย ตลอดจนการอำนวยความสะดวก และการแก้ไขปัญหาการจราจรของประชาชนที่มาร่วมงาน ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีประชาชนมาร่วมงานถึง 100,000 คน ส่วนมาตราการรักษาความปลอดภัย จะมีการจีดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า และที่ทำการส่วนหน้า รวมทั้งการจัดตั้งศูนย์การประสานงานหน่วยต่างๆ ภายในงาน 8 จุด

ทั้งนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บช.น. 1,800 นาย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน(อคฝ.) ทั้งชายและหญิงดูแลประชาชนที่มาร่วมงาน รวมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ แบ่งออกเป็น พื้นที่ชั้นในจะมีมาตราการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด กำหนดช่องทางเข้า-ออกของงาน 2 จุด ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึง แยกประตูน้ำ โดยใช้อุปกรณ์ตรวจค้นโลหะ วัตถุระเบิด กล้องซีซีทีวีทุกทางเข้า-ออกและเตรียมรถควบคุมผู้ต้องหา 2 คัน กรณีเกิดเหตุวุ่นวายจนไม่สามารถควบคุมได้

ส่วนเส้นทางการอพยพประชาชนกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน มีทั้งหมด 6 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1-2 ช่องทางเข้า-ออกของงาน ฝั่งแยกราชประสงค์ และ ฝั่งแยกประตูน้ำ จุดที่3 ซอยระหว่างห้างสรรพสินค้าเกษตร พลาซ่า และ Urban Space จุดที่ 4 ซอยระหว่าง Urban Space และ โรงแรมอโนมา จุดที่5 ซอยระหว่างโรงแรมอโนมา และ Big C และ จุดที่ 6 ซอยด้านข้าง Big C ฝั่งสะพานเฉลิมโลก

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะใช้ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ.2457 จัดการบุคคลที่จะนำเอาอาวุธสงครามมาสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมืองว่า เรื่องนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงดูแลอยู่แล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ฉะนั้นจะทำอย่างไรให้ประชาชนได้รับความปลอดภัย ก็ต้องดูแลความมั่นคงทุกเรื่อง ไม่ใช่เฉพาะแค่อาวุธสงครามอย่างเดียว อย่างไรก็ตามตนได้สั่งให้ทุกหน่วยงานทั่วประเทศต้องไปเน้นย้ำกำกับดูแลเรื่องเหล่านี้ ดังนั้นขอให้ไม่ต้องห่วงตนดูแลอย่างเต็มที่ และขอให้มั่นใจว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตนจะทำให้ประชาชนเกิดความสุขมีความปลอดภัย และประเทศชาติก็จะสงบสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม เวลา 09.00 น. พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วย พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผบ.สส. พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ ผบ.ทบ. พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวาณิชย์ ผบ.ทร. พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผบ.ทอ. พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. และนายทหารระดับสูง จะเดินทางไปอวยพรในเทศกาลปีใหม่ แด่ พล.อ.เปรม ติรสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี และรัฐบุรุษด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์