สลดทารกแปดริ้วไร้กะโหลก

สลดทารกแปดริ้วไร้กะโหลก

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.นางมารยาท ตังคณานุกุลชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา

พร้อมด้วย นางวราภรณ์ ศิริวงศ์ นายอำเภอสนามชัยเขต นายจิระวัชร มัฎฐารักษ์ ปลัดอบต.ท่ากระดาน เดินทางไปบริเวณบ้านเลขที่ 413 บ้านนายาว หมู่ 15 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อช่วยเหลือเด็กทารกแรกเกิดร่างกายผิดปกติ ไม่มีกะโหลกศีรษะ พ่อแม่ มีฐานะยากจน ไม่มีเงินรักษา

ทั้งนี้ที่อยู่ดังกล่าวเป็น กระท่อมหลังคามุงจาก อยู่ข้างบ้านเลขที่ดังกล่าว พบน.ส.ทวินันท์ พันวงษา อายุ 27 ปี

และนายวัฒนา บุติพรรคา อายุ 23 ปี สามี กำลังเลี้ยงทารกแรกเกิดเพศชายชื่อ ด.ช.ณัฐวัฒน์ บุติพรรคา อายุ 1 เดือน 13 วัน บริเวณศีรษะของทารกตั้งแต่เหนือคิ้วขึ้นไปไม่มีกะโหลก มีเพียงหนังศีรษะและเส้นผม ตรงกลางศีรษะนิ่มยุบตัวได้ กลางหน้าผากมีก้อนเนื้อคล้ายหงอนปูดออกมา และมีน้ำซึมออกมาตลอดเวลา

น.ส.ทวิ นันท์กล่าวว่า ตนและสามีมีอาชีพทำไร่มันสำปะหลังและรับจ้างทั่วไป
 
ตอนตั้งครรภ์ได้ 6 เดือนเศษไปฝากครรภ์ที่ร.พ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หลังจากนั้นแพทย์ทำอัลตราซาวด์ก่อนแจ้งให้ทราบว่า ทารกในครรภ์ผิดปกติคือไม่มีกะโหลกและสมอง อาจเสียชีวิตก่อนคลอดหรือเมื่อคลอดแล้วอาจอยู่ได้ไม่เกิน 24 ช.ม. กระทั่งวันที่ 10 พ.ย.คลอดบุตรชายออกมาแล้วนำกลับมาเลี้ยงที่บ้าน

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า กาชาดจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัด และอบต.ท่ากระดาน ช่วยเหลือเงินและสิ่งของเครื่องใช้ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น และประสานกับสำนักงานสาธารณสุขให้การช่วยเหลือต่อไป ขณะที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ประสานเตรียมรับตัวไปรักษาที่ร.พ.เด็ก กทม.ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์