ฝนหลงฤดู กระหน่ำ! ยอดภูทับเบิก นักท่องเที่ยวโกลาหล-รถไถลติดแหง็ก

ฝนหลงฤดู กระหน่ำ! ยอดภูทับเบิก นักท่องเที่ยวโกลาหล-รถไถลติดแหง็ก

ฝนหลงฤดูฝนกระหน่ำยอดภูทับเบิก นักท่องเที่ยวโกลาหลหลังลานจอดรถกลายสภาพเป็นโคลนเลน จนรถลื่นไถลสุดท้ายต้องติดแงะบนยอดภู

วันที่ 9 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดความวุ่นวายโกลาหลขึ้นที่บนยอดภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า สถานที่ท่องเที่ยวมี ชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากฝนหลงฤดูที่หนักตกตั้งแต่ช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวที่นอนพักค้างแรมในเต้นท์จำนานหลายพันคน ไม่เพียงเปียกปอนไปทั้งตัวเท่านั้น แต่ยังต้องนอนค้างแรมอย่างทุลักทุเลอีกด้วย โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็กต้องหลบฝนขึ้นไปนอนบนรถยนต์

นอกจากนี้จากสภาพหมอกที่ลงจัดในช่วงเช้าประกอบกับสภาพลานจอดรถริมผาภูทับเบิก

ซึ่งอยู่ด้านทิศตะวันออกของจุดชมวิวสูงสุดซึ่งเจิ่งนองไปด้วยน้ำฝน เนื่องจากไม่ได้มีการเทคอนกรีตหรือลงหินลูกรังไว้ทำให้เปลี่ยนสภาพกลายเป็นโคลนเละเทะจนทำให้รรถนักท่องเที่ยวจำนวนเกือบร้อยคัน ที่พยายามจะขับออกจากลานจอดรถเพื่อเดินทางกลับ ต่างลื่นไถลไปมาจนทำให้บางรายเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันกระทั่งรถที่ถูกชนท้ายถึงกับตกลานจอดรถ ส่งผลให้เกิดเป็นความโกลาหลวุ่นวายขึ้น และล่าสุดรถนักท่องเที่ยวจำนวนหลายสิบคัน ยังคงติดค้างอยู่ภายในสถานที่จอดรถดังกล่าว เพื่อรอความหวังให้แสงแดดช่วยทำให้พื้นดินแห้ง

นายธงชัย แซ่เถา รองประธานวิสาหกิจชุมชนภูทับเบิก กล่าวว่า ฝนที่ตกลงมาเป็นฝนหลงฤดูซึ่งเป็นเหตุการณ์เหนือความคาดหมาย

และปกติในช่วงนี้ซึ่งย่างเข้าสู่ฤดูหนาวจะไม่มีฝนแล้ว ส่วนลานจอดรถที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นของเอกชน ที่ลงทุนต่อเติมขยายออกไปเป็นทั้งลานจอดรถและลานกางเต้นท์ โดยไม่ได้เทคอนกรีตหรือลงหินลูกรังไว้ เมื่อมีฝนตกหรือน้ำค้างลงจัดก็จะมีสภาพอย่างที่เป็นปัญหา

“สำหรับโซนอื่นหรือในโซนของวิสาหกิจชุมชนไม่ค่อยมีปัญหาส่วนที่นักท่องเที่ยวนอนเต้นท์และต้องเปียกปอนฝนนั้นยอมรับว่าเต้นท์เช่าวิสาหกิจไม่ได้ป้องกันฝนเพียงแค่ไว้กันน้ำค้างเท่านั้น”นายธงชัยกล่าว

นายจ่อแซ่เถา อายุ 56 ปี เจ้าของลานกางเต้นท์ริมผาภูทับเบิก กล่าวว่า
 
พื้นที่ลานกางเต้นท์ที่มีปัญหาเนื้อที่กว้างราว 9 ไร่ ก่อนหน้านี้ลงทุนพัฒนาโดยเทคอนกรีตถนนรอบๆยาว 160 เมตรหมดเงินไปกว่าแสนบาท หากจะให้เทคอนกรีตบนลานกางเต้นท์คงต้องใช้เงินหลายล้านบาท จึงนำหินคลุกมาลงแต่มีฝนตกมาก่อน  

ฝนหลงฤดู กระหน่ำ! ยอดภูทับเบิก นักท่องเที่ยวโกลาหล-รถไถลติดแหง็ก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์