คนไทยน้ำใจงาม! แท็กซี่เก็บเงินครึ่งแสนคืนเจ้าของ

คนไทยน้ำใจงาม! แท็กซี่เก็บเงินครึ่งแสนคืนเจ้าของ

วันที่ 2 พ.ย. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ยม พรมศาสตร์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
 
ได้เป็นสักขีพยานให้กับนายคำศิลป์ มีทองแสน อายุ 49 ปี โชเฟอร์แท็กซี่
สีส้ม ทะเบียน ทร 42 กทม. ได้นำเงินสกุลต่างประเทศ 1,070 ปอนด์สเตอร์ลิง คิดค่าเป็นไทยประมาณ 55,000 บาท กล้องถ่ายรูปดิจิตอล และเอกสารหนังสือเดินทาง ส่งคืนเจ้าของคือนายเดวิด ฟิลลิปส์ เพนนิงตัน อายุ 40 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ หลังทำหล่นไว้บนรถ

นายคำศิลป์ โชเฟอร์แท็กซี่ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุนายเดวิด และเพื่อนชาติเดียวกัน

ได้เหมารถแท็กซี่จากท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังเมืองพัทยา ตกลงในราคา 1,000 บาท ในระหว่างทางนายเดวิดและเพื่อน พูดคุยกันลักษณะมึนเมาสุรา หลังจากส่งนายเดวิด ลงที่กลุ่มบาร์เบียร์ ย่านถนนพัทยาสายสองเสร็จแล้ว ได้มาแวะจอดพักรถในสถานีบริการน้ำมัน พัทยาเหนือ ปรากฏว่าพบกระเป๋า 2 ใบ มีทรัพย์สินจำนวนมาก หล่นอยู่ที่พักเท้าข้างคนขับ จึงได้นำมาส่งมอบให้กับ สภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามหาเจ้าของได้ในที่สุด

ด้าน นายเดวิด กล่าวว่า หลังจากลงเครื่องบิน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก็ได้ว่าจ้างโชเฟอร์แท็กซี่น้ำใจงาม มาส่งยังเมืองพัทยา

 โดยไม่รู้ว่ากระเป๋าหล่นตอนไหน และไม่สามารถจำทะเบียนรถแท็กซี่ได้อีกด้วย ทั้งนี้ยอมรับว่ามีอาการมึนเมาสุราจริง หลังลงรถแท็กซี่เข้าไปนั่งดื่มที่บาร์เบียร์ พอรู้ตัวอีกครั้งก็ว่ากระเป๋าเงินหายไปแล้ว ซึ่งรู้สึกตกใจมาก และคิดว่าคงไม่ได้คืนแล้ว จึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน แต่ปรากฏว่าโชเฟอร์นำส่งให้ตำรวจติดตามหาเจ้าของ โดยรู้สึกประทับใจคนไทยเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งมอบเงินจำนวนหนึ่ง เป็นค่าตอบแทนความดีด้วย

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

คนไทยน้ำใจงาม! แท็กซี่เก็บเงินครึ่งแสนคืนเจ้าของ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์