พ่อแม่ร้องสื่อลูกถูกเตะขาหักไม่มีใครรับผิดชอบ

พ่อแม่ร้องสื่อลูกถูกเตะขาหักไม่มีใครรับผิดชอบ

พ่อแม่ชุมพร อุ้มลูกชายชั้น ป.3 ร้องสื่อมวลชน ขอความเป็นธรรม หลังถูกเพื่อนนักเรียนเตะขาหัก แต่ไม่มีใครรับผิดชอบ

นางวรรณา สงวนนามสกุล อายุ 45 ปี และ นายมานพ สงวนนามสกุล อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้าง อุ้มร่าง ของ ด.ช.นวพล อายุ 10 ขวบ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร มาพบผู้สื่อข่าว ในสภาพอิดโรย ที่ใต้โคนขาด้านขวา มีบาดแผลร่องรอยการผ่าตัด

นางวรรณา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ด.ช.นวพล ถูกเพื่อนนักเรียน ชั้น ป.6 ร.ร.เดียวกัน เตะเข้าที่โคนขาด้านขวาจนกระดูกหัก
 
นำส่ง ร.พ.สวี ต้องส่งต่อไปรักษาตัว ที่ ร.พ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ แพทย์บอกว่าต้องผ่าตัดและดามเหล็กกระดูกจุดที่หัก
ภายหลังผ่าตัดเสร็จ ร.พ. เรียกเก็บค่ารักษาจำนวน 8,760 บาท แต่ไม่มีให้ จึงต้องไปนำสร้อยคอทองคำของลูกสาวไปจำนำ ได้เงินมาให้ค่าผ่าตัด แพทย์ บอกว่า ต้องรักษาตัวต่อที่ ร.พ. อีกระยะหนึ่ง ไม่เช่นนั้นเด็กมีโอกาสขาลีบและพิการ แต่ด้วยความที่ไม่มีเงิน จึงต้องอุ้มลูกกลับบ้านทั้งน้ำตา

นางวรรณา บอกว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ ครูที่ทำหน้าที่รักษาราชการผู้อำนวยการ ร.ร. มาเยี่ยมครั้งหนึ่ง ให้เงินไว้ 500 บาท
 
พ่อแม่ของเด็กที่เตะ ด.ช.นวพล ให้เงินไว้เพียง 1,000 บาท และไม่เคยมาเหลียวแลจนกระทั่งออกจากโรงพยาบาล รวม 10 วัน ด้วยความกลัวว่าลูกจะพิการและไม่มีเงินรักษาลูก ตนจึงไปปรึกษาตำรวจ สภ.สวี เมื่อครูที่รักษาราชการแทน ผอ. ทราบเรื่องก็ออกอาการโกรธ ตวาดใส่หน้า นางวรรณา ว่า เมื่อมาฟ้องตำรวจก็ขอให้ไปฟ้องร้องเอาเองทุกบาท ทางโรงเรียนไม่ขอรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น จึงต้องมาพึ่งผู้สื่อข่าวขอความเป็นธรรมด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ประสานงานไปยัง สำนักงานเขตประถมศึกษาชุมพรเขต 2 ที่รับผิดชอบ ร.ร. ดังกล่าว แต่ปรากฏว่า ผู้อำนวยการเขต กำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ ในพื้นที่ จ.สุราษฏร์ธานี และ ผู้อำนวยการเขตคนใหม่จะมารับตำแหน่ง ในวันที่ 10 ต.ค. นี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์