ยกย่องกู้ภัยฮีโร่! ช่วยงมศพจมน้ำ สุดท้ายตัวเองจมน้ำดับ

ยกย่องกู้ภัยฮีโร่! ช่วยงมศพจมน้ำ สุดท้ายตัวเองจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 ก.ย.2557 สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ จ.พิษณุโลก

ได้จัดพิธีรดน้ำศพของนายนันทพงษ์ จันทร์บรรจง อายุ อายุ 27 ปี หรือ อาร์ม อยู่บ้านเลขที่ 115/11 หมู่ 4 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก นามเรียกนาน ข่าวภาพ 23 ที่เสียชีวิตระหว่างจากการจมน้ำระหว่างลงไปช่วยงมร่างผู้เสียชีวิตที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เมื่อเย็นวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมาโยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาร่วมรดน้ำศพและญาติพี่น้องมางานพิธีจำนวนมาก

นายอนิรุทธิ์ เพชรคอน ผู้จัดการสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.45 น. ของวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา

 ทางสมาคมได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางระกำว่า มีชาวบ้านสูญหายไปในคลองน้ำ หมู่ 9 ต.นิคมพัฒนา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ขอความช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำของสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ไปช่วยค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำไหลเจ้าหน้าที่ประดาน้ำจำนวน 4 นาย ได้เตรียมอุปกรณ์ลงค้นหารร่างของผู้เสียชีวิต

โดยในระหว่างนั้น นายนันทพงษ์ ได้ถูกแรงน้ำพัดไปในท่อระบายน้ำ จนร่างกระแทกกับเสาปูนใต้น้ำ เป็นเหตุให้หมดสติ และจมน้ำ ก่อนที่ทีมงานจะช่วยกันเปิดรูท่อระบายน้ำอีกฝั่ง เพื่อนำร่างของนายนันทพงษ์ ออกมาจากท่อระบายน้ำ ก่อนที่จะช่วยโดยการปั้มหัวใจและนำส่งโรงพยาบาลบางระกำ  แต่เนื่องจากเกิดขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ทางด้านนางสุนันทา จันทร์บรรจง อายุ 57 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต
 
เปิดเผยว่า นายนันทพงษ์ ชอบเป็นเจ้าหน้าที่อาสาช่วยเหลือประชาชนมาตั้งแต่ชั้น ป.6 ได้ไปร่วมกับจนท.กู้ภัยบูรพา แต่พ่อน้องอาร์มไม่อนุญาตให้ไปร่วมงานกู้ภัยครั้งนั้น จนน้องอาร์มไม่ยอมกินข้าวถึง 2 วัน แต่สุดท้ายพ่อน้องอาร์มก็อนุญาตให้ไปร่วมกับจนท.กู้ภัยได้ และจากนั้นมาก็ได้ปฏิบัติงานช่วยเหลือด้านต่างๆ เสมอมา

ทั้งนี้ พิธีรดน้ำศพของนายนันทพงษ์ จันทร์บรรจง จะมีขึ้นจนถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2557 และกำหนดการฌาปนกิจในวันพฤหัสที่ 2 ตุลาคม 2557 เวลา 16.00 น. ที่เมรุวัดท่ามะปราง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางญาติและสมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลกจึงเรียนเชิญผู้รู้จักร่วมไว้อาลัยนายนันทพงษ์ จันทร์บรรจง ณ โอกาสนี้

ยกย่องกู้ภัยฮีโร่! ช่วยงมศพจมน้ำ สุดท้ายตัวเองจมน้ำดับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์