ตะลึง!วัดดังจัดสะเดาะเคราะห์แปลก

ตะลึง!วัดดังจัดสะเดาะเคราะห์แปลก


วัดดังเมืองชาละวัน พลิกวิกฤตเป็นโอกาสดัดแปลงพื้นที่ใต้พระอุโบสถที่ถูกน้ำท่วมขังเป็นอุโมงค์น้ำให้ชาวบ้านล่องเรือลอดสะเดาะเคราะห์ เผยเป็นกุศโลบายดึงคนเข้าวัด

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดห้วยน้ำโจน ต.ห้วร่วม อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร มีพิธีสะเดาสะเคราะห์แบบแปลกประหลาดด้วยการนำล่องเรือลอดใต้ท้องโบสถ์ ซึ่งเป็นกุศโลบายให้ชาวบ้านและพุทธศาสนิกชน หันหน้าเข้าวัดทำบุญปฏิบัติธรรม โดยวัดดังกล่าวมีอาณาเขตกว้างขวางมากกว่า 5 ไร่ เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพ่อโต และหลวงพ่อเงินขนาดหน้าตักกว้าง 5 เมตร สูง 30 เมตร และโลงศพแก้วบรรจุสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปลื่อยของหลวงปู่ชาลี พระเกจิชื่อดังที่ประชาชนทั่วประเทศให้ความเลื่อมใสศรัทธา ตั้งอยู่ในศาลาวัดให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังมีอุโมงค์น้ำใต้พระอุโบสถยาวประมาณ 100 เมตร ซึ่งทางวัดสร้างขึ้นเพื่อประกอบพิธีไล่เคราะห์ด้วย

พระครูพิมลปุญญาทร เปิดเผยว่า อุโมงค์ดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ชาวบ้านที่ต้องการสะเดาะเคราะห์ได้ทำพิธีลอดเพื่อปัดเป่าทุกข์โศก โรคภัย และสิ่งไม่ดีงามให้หมดไป โดยจะให้ผู้เสะเดาะเคราะห์ นั่งบนเรือแล้วให้พระที่นั่งอยู่หัวเรืออีกด้านใช้มือแตะกำแพงอุโมงค์ค่อย ๆ เลื่อนพาเรือไปโผล่ยังจุดทางออกอีกฝั่ง จากนั้นจึงเดินไปกราบไหว้ขอพรต่อสรีระสังขารของหลวงปู่ชาลีเป็นอันจบพิธี ทั้งนี้แนวคิดในการทำอุโมงค์นน้ำใต้พระอุโบสถเกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ 

เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้นำ้ใต้ผิวดินซึมเข้าไปขังอยู่ใต้พระอุโบสถเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก จึงพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสด้วยวิธีดังกล่าว และเป็นกุศโลบายดึงชาวบ้านเข้าวัดทำบุญปฏิบัติธรรมด้วย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับ และคำชมเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามทางวัดยังยังต้องปรับปรุงพื้นกระเบื้องอุโมงค์ที่แตกจากการถูกเรือกระแทกก่อน ซึ่งอาจจะมีการเพิ่มเติมความสวยงามภายในอุโมงค์ด้วย และหลังจากนี้ตั้งแต่วันออกพรรษาเป็นต้นไปจะเปิดให้ประชาชนได้ทำบุญสะเดาะเคราะห์ล่องเรือในอุโมงค์ลอดใต้ท้องโบสถ์ทุกวัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์