ฮือฮา!! พบกล้วยน้ำว้าประหลาด ออกลูกพร้อมกัน 4เครือ!

ฮือฮา!! พบกล้วยน้ำว้าประหลาด ออกลูกพร้อมกัน 4เครือ!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 11 บ้านดงไร่ ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ มีต้นกล้วยน้ำว้าออกลูกมาทั้งหมด 4 เครือ ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะกล้วยทั่วไปจะออกลูกมาแค่ 1 เครือแล้วต้นก็ตายเพื่อแตกหน่อใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว พบมีชาวบ้านกำลังมุงดูต้นกล้วยน้ำว้าที่มีความสูงประมาณ 2 เมตรออกลูกมา 4 เครือ และชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งกำลังจุดธูปเทียนบูชาเทวดา เพื่อขอโชคลาภ

นายไพจิตร ฮาดดา อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านและมีสวนกล้วยอยู่รอบๆ บ้าน เล่าว่า เมื่อเช้าวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นวันคล้ายวันเกิดได้ไปทำบุญตักบาตรกับพระครูสันติปัญญาภรณ์ หรือหลวงปู่เทพา ภูริปัญโญ เจ้าคณะจังหวัดบึงกาฬ ฝ่ายมหานิกาย ที่วัดบ้านเซกาเจติยาราม ที่ตั้งอยู่ฝั่งถนนตรงข้ามกับบ้านตน และมีเพื่อนบ้านที่ไปทำบุญด้วยกันเล่าให้ฟังวังว่า ฝันเห็นพระอาทิตย์ตกลงมาที่หลังวัดและมาถูกบ้านของตน ฟังดูก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเป็นเรื่องของความฝัน ซึ่งใครๆ ก็ฝันไปได้

หลังจากกลับจากทำบุญ ก็เปลี่ยนเสื้อผ้าเข้าสวนเพื่อถางหญ้า เนื่องจากจะหมดหน้าฝนแล้วออกจากพืชผักสวนครัวที่ปลูกเอาไว้ มีทั้งมะละกอ ฟัก มะระ กล้วย อ้อย ขณะที่นั่งก้มหน้าถางหญ้ารู้สึกอากาศแดดร้อนจัด จึงหยุดพักแล้วแหงนหน้าดูดวงอาทิตย์ จึงมองเห็นต้นกล้วยน้ำว้าที่ออกลูกมา 4 เครือ ซึ่งไม่ได้เข้ามาในสวนนานเนื่องจากเป็นหน้าฝนพื้นดินเปียกชื้น ครั้งแรกนึกว่าสายตาฝาดหรือตาลาย เมื่อขยี้ดวงตาดูจึงรู้และมั่นใจว่ากล้วยออกลูก 4 เครือจริง และนับดูทั้งหมดทุกเครือมี 18 หวี ซึ่งเป็นเรื่องแปลกและไม่เคยพบเห็นมาก่อน เมื่อชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างแห่กันมาดูและจุดธูปเทียนบูชาขอโชคลาภและขอหวย

ด้าน พ.ต.อ.อนุกูล บัวลอย ผกก.เซกา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีชาวบ้านมามุงดูต้นกลัวยออกลูก 4 เครือกันเป็นจำนวนมาก ก็ได้นำตำรวจสายตรวจออกตรวจความเรียบร้อย เพราะเกรงว่าจะมีแก๊งมิจฉาชีพ มาหลอกลวงและฉวยโอกาสหาเงิน แต่พบเพียงตั้งต้นเงินไปทำบุญถวายวัดเท่านั้น ส่วนตัวแล้วไม่เคยเห็นต้นกล้วยออกลูกถึง 4 เครือเช่นนี้มาก่อน ทราบเพียงมี 2 เครือเท่านั้น และที่แปลกว่าก็คือ หน่อกล้วยที่อยู่ใกล้กันยังแยกออกมาเป็น 2 ต้นในหน่อเดียวกันอีกด้วย

ฮือฮา!! พบกล้วยน้ำว้าประหลาด ออกลูกพร้อมกัน 4เครือ!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์