อีกแล้ว!ดราม่าที่จอดรถคนพิการ เจ้าของโร่ชี้แจง-มีผู้ป่วยอัมพาต

อีกแล้ว!ดราม่าที่จอดรถคนพิการ เจ้าของโร่ชี้แจง-มีผู้ป่วยอัมพาต

9 ก.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไมเคิล ยอน นักข่าวอิสระ อดีตนักข่าวสงครามนิวยอร์กไทม์
 
ได้รับภาพการจอดรถในที่คนพิการ ที่ห้างสรรพสินค้าเมกะบางนา โซนบิ๊กซี จากสมาชิกรายหนึ่ง จึงนำมาโพสต์ประณามเฟซบุ๊ก "Michael Yon" ระบุข้อความว่า "ผมได้รับภาพจากสมาชิก ที่เห็นแล้วทนไม่ได้ ส่งภาพมาให้คำบอกเล่าตามนี้ครับ "ข้าจอดหน้าตาเฉย ไม่สนแม้แต่คำเตือนจากผม หรือ รปภ แค่อ้างว่า ว่างทำไมจะจอดไม่ได้ เมกะบางนา โซนบิ๊กซี เวลา 17:10" เรามาทำให้ Hi-So เหล่านี้ มีชื่อเสียงกันเถิดครับทุกท่าน ได้โปรดแชร์"

ซึ่งต่อมาแฟนเพจเฟซบุ๊ก "Accessibility Is Freedom" ได้นำโพสต์ของไมเคิน ยอน ไปขยายความต่อ ทำให้ประเด็นนี้กลายเป็นที่สนใจของสังคม และมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา

กระทั่งล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Furbyrush Lasla" ระบุว่าเป็นเจ้าของรถเบนซ์คันในภาพ พร้อมชี้แจงว่าภายในรถมีคุณป้าซึ่งป่วยเป็นอัมพาต และเรียกร้องให้แฟนเพจดังกล่าวตรวจสอบข้อมูลก่อนนำมาเผยแพร่ และต้องการให้ลบภาพดังกล่าวทิ้ง ระบุข้อความดังนี้

"รูปนี้ รถในรูปคือรถในครอบครัวฟอง เเล้ว ผู้หญิงในรูปคือป้ากับเเม่ฟองเองคะ ซึ่งเเอดมินเพจที่ชื่อ Accessibility Is Freedom เอาไปลง เเล้วก็มีคนจำนวนนึงมารุมด่า หาว่าพวกเเม่ฟองป้าฟองไปจอดรถตรงที่คนพิการ ด่าเสียหายมาก ซึ่งในรถ มีคนพิการจริงๆคะ ป้าฟองเป็นอัมพาตต้องใช้ไม้เท้าพยุง. ถ้าไม่เชื่อตามมาดูเลยไหมคะ ? จะได้สบายใจ ไม่ใช่เอาไปลงเเล้วมาโพสต์ด่ากันเเบบนี้ น่าเกลียดมาก ๆ ฝากเพื่อนๆช่วยเข้าไปคอมเม้นเเละเเชร์ทีคะ ฟองนอนไม่หลับ เบื่อคนไทยเบื่อสังคมออนไลน์ ไม่เเหกตาดูเลยนะก่อนเอาไปลงเนี่ย ว่ามีคนพิการจริงๆ เลิกเป็นเเอดมินเพจเหอะ ถ้าจะมีความคิดเเค่ทำลายอย่างเดียว !! ลบรุปเเม่กู ป้ากูออกจากเพจด้วย"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์