น้องไปป์ ลาไทยชิงเรียนนอก

น้องไปป์ ลาไทยชิงเรียนนอก

"สิงห์ทอง" จี้ " ประยุทธ" สั่งเก็บหนังสือ " มหากาพย์โกงจำนำข้าว ยัน " ปู " พร้อมสู้คดีไม่หนี้ไปนอก แม้ลูกลาออกไปเรียนต่อต่างประเทศแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น. นายสิงห์ทอง บัวชุม อดีต สส.พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึง หัวหน้า คสช. ผ่าน ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล เรียกร้อง คสช. ตรวจสอบ พร้อมระยับ ยับยั้ง และ เรียกเก็บ หนังสือ " มหากาพย์โกงจำนำข้าว "  ของ นายวรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์   โดยเชื่อว่า เป็นความพยายามของ นายวรงค์ และ พรรคประชาธิปัตย์ ในการชี้นำสังคม ว่า คดีนี้มีความผิดและเกิดการทุจริตแล้ว ทั้งที่คดีดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบชั้นอัยการสูงสุดเท่านั้น

ซึ่งอาจเข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 57 ที่ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรม อีกทั้ง ยังขอให้พิจารณาด้วยว่า เข้าข่ายความผิด ตาม พรบ.พรรคการเมืองหรือไม่  หากเข้าข่ายขอให้ส่งเรื่องให้ กกต. พิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

ขณะที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ในฐานะประชาชน ยื่นเรื่องถึงหัวหน้า คสช.ด้วย ในประเด็นเดียวกัน แต่ขอให้ตรวจสอบกรณี พรรคประชาธิปัตย์

เผยแพร่ภาพข่าวเปิดตัวหนังสือดังกล่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมด้วย ซึ่งเป็นการเปิดตัวหนังสือที่เกี่ยวข้องทางการเมือง เข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 80 ที่ระบุชื่อ นายอภิสิทธิ์ ในลำดับที่10 ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง และ คำสั่ง คสช.ฉบับที่7 รวมตัวเกิน5 คน ทำกิจกรรมทางการเมือง

นายสิงห์ทอง บัวชุม อดีต สส.พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

จะไม่หนีการพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าวไปต่างประเทศอย่างแน่นนอน แต่ยอมรับว่า ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปป์  บุตรชายของอดีตนายกรัฐมนตรี ได้ลาออกจากโรงเรียนในประเทศไทย และ เดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศแล้ว เดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์