รถเครนไฟฟ้าดึงเสาไฟล้มทับรถยนต์ เจ็บ 4 ที่นครปฐม


รถเครนไฟฟ้าดึงเสาไฟล้มทับรถยนต์ เจ็บ 4 ที่นครปฐม


ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.นครชัยศรี ว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ที่ผ่านมา ได้มีเกิดเหตุรถเครนกระเช้าไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 จังหวัดนครปฐมเกี่ยวกับสายไฟฟ้าบริเวณหน้าสำนักงาน ทำให้เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด 6 ต้น และยังล้มทับรถกระบะที่กำลังขับอยู่บนถนน จนเกิดไฟลุกไหม้ คนขับและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายนครชัยศรี-พุทธมณฑล ม.1 ต.ไทยาวาส อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งเป็นทางเข้าออกของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.นครชัยศรี และ สนง.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ภาคกลาง หลังรับแจ้งเหตุได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพร้อมด้วยร.ต.ท.ธนโชค ชินณะวงศา พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง พร้อมสั่งให้ทำการปิดถนนเส้นดังกล่าวทันที เนื่องจากเสาไฟฟ้าล้มปิดเส้นทางไม่สามารถสัญจรไป-มาได้

บริเวณที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถเครนกระเช้าไฟฟ้า ยี่ห้ออีซูซุ 6 ล้อ สีส้ม ทะเบียน 50-6864 กทม.ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับบริเวณหน้ารถจรกระจกแตกกระจาย ทำให้นายจรัญ ทับสุทธิ อ.56 ปี พนักงานช่างระดับ 6 เป็นผู้ขับขี่ พร้อมพนักงานอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บ และบริเวณถนนพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายทะเบียน กต-839 นครปฐม วิ่งตามหลังมาพอดี จึงถูกเสาไฟฟ้าล้มทับที่บริเวณหลังคารถช่วงคนขับพอดี ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณประตูด้านคนขับ แต่ยังโชคดีที่มีเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าเห็นเหตุการณ์ได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือนำผู้ที่ติดอยู่ในซากรถออกมาได้ จำนวน 2 คน ซึ่งได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ทราบชื่อต่อมาคือ นางอิสรีย์ พิมูลจิรบูรณ์ อายุ.53 ปี และนายบรรพต พรหมสมบัติ อายุ.45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.4 ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านอีก 1 ราย ที่กำลังขับรถฟอร์จูนเนอร์ออกมาจากในซอย และเตรียมจะขับขึ้นถนนจุดเกิดเหตุ ได้เห็นเหตุการณ์พอดีจึงหยุดรถได้ทัน เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายจรัญ ทับสุทธิ อ.56 ปี พนักงานช่างระดับ 6 เป็นผู้ขับ ได้ขับรถคันดังกล่าวออกจากสำนักงาน และเลี้ยวขวาขึ้นถนนจุดเกิดเหตุ แต่เกิดเผลอลืมนำเครนกระเช้าลง ทำให้ช่วงปลายเครนเกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้าที่พาดข้ามถนนอยู่ แรงกระชากทำให้เสาฟ้าข้างทางล้มระเนระนาดทันที จำนวน 6 ต้น และเสาไฟฟ้าได้ล้มทับบริเวณด้านหน้ารถเครนกระเช้าไฟฟ้า จนกระกระจกแตก และด้านหน้ารถพังเสียหาย เป็นเหตุให้นายจรัญ และเพื่อนร่วมงาน นอกจากนี้เสาไฟฟ้ายังล้มฟาดรถยนต์ที่กำลังแล่นผ่าน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ระดมคนงานและเครื่องมือต่างๆเร่งตัดสายไฟฟ้า และเก็บซากเสาไฟฟ้า หม้อแปลงไฟฟ้าออกจากพื้นถนน โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์