โผล่โวยอีกบิลค่าอาหารทะเลหัวหิน ทะลุ 7 พัน แม่ค้าอ้างลูกค้ามาเป็นสิบ สั่ง 2 รอบ

โผล่โวยอีกบิลค่าอาหารทะเลหัวหิน ทะลุ 7 พัน แม่ค้าอ้างลูกค้ามาเป็นสิบ สั่ง 2 รอบ

โผล่โวยอีกบิลค่าอาหารทะเลหัวหิน ทะลุ 7 พัน แม่ค้าอ้างลูกค้ามาเป็นสิบ สั่ง 2 รอบ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าแจ้งข้อมูลกับตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน และเทศบาลเมืองหัวหินว่า
 
พบร้านอาหารบนชายหาดหัวหินขายอาหารแพงเกินจริง โผล่อีก 1 ราย คราวนี้ราคาสูงมากกว่า 7 พันบาท จึงเดินทางไปตรวจสอบ 
เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ร้านอาหารร้านที่ 12 พบบรรดาพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารชายหาดหลายราย กำลังจับกลุ่มพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมี นายจีรวัฒน์ พราหมณี รองปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กำลังตรวจสอบข้อมูลที่เกิดขึ้นอยู่

นางบุษบา พราหมณ์โต เจ้าของร้านอาหารร้านที่ 12 เปิดเผยว่า วันนี้มีลูกค้ากลุ่มใหญ่ จำนวน 13 คน

เข้ามาสั่งอาหารและนั่งรับประทานตั้งแต่ช่วงเช้าเวลาประมาณ 11.00 น. เศษ จนกระทั่งเย็นเวลา 17.00 น.เศษ จึงสั่งเก็บเงิน เมื่อตนนำบิลค่าอาหารไปให้ จำนวน 7,480 บาท ลูกค้ากลับบอกว่าไม่เคยเจอ ทำไมถึงมีราคาแพงเกินจริง ทั้งๆที่ทางร้านก็มีเมนูอาหารที่มีรูปถ่ายอาหารและมีราคาอาหารระบุไว้อย่างชัดเจน ลูกค้าดูแล้วก็สั่งซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ มาถึงได้ดูเมนูอาหารและสั่งอาหารที่เป็นอาหารทะเลทั้งหมด ทั้งกุ้ง ปลา ต้มยำ ทะเลเผา หมึกย่าง ปูนึ่ง ส้มตำ ฯลฯ

โดยรอบแรกสั่งรวดเดียว 12 อย่าง มีคนมานั่งกิน 13 คน จากนั้นก็สั่งอาหารเพิ่มอีกครั้ง โดยไม่ดูเมนูทั้งที่ตนร้องถามแล้วเพราะกลัวลูกค้าจะสั่งอาหารซ้ำ คราวนี้สั่งเพิ่มอีก 5 อย่าง รวมเป็น 17 อย่าง รวมเครื่องดื่ม รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 7,480 บาท 

เมื่อลูกค้าเห็นบิลค่าอาหารกลับพูดว่า กินอาหารมาเยอะแล้ว ไม่เคยพบราคาอาหารสูงเท่านี้มาก่อน และอ้างว่าไม่ได้ดูเมนูในรอบที่สอง
 
ทำให้ตนไม่เข้าใจว่าทำไมลูกค้าไม่พูดความจริง สุดท้ายอยากให้เรื่องจบลงโดยไม่มีปัญหา ตนยอมลดราคาค่าอาหารให้ 1,000 บาท เป็นค่าน้ำมันรถ เมื่อลูกค้าชำระเงินแล้วก็เดินจากไป แต่พบว่าได้ไปร้องเรียนข้อมูลกับตำรวจท่องเที่ยว และเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อให้มาตรวจสอบ ตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ไปได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวพบนักท่องเที่ยวที่ระบุว่าเ ป็นผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากราคาค่าอาหารที่แพงเกินจริง ซึ่งอยู่ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน 

นางสาวลัดดา ชุ่มฉิม อายุ 22 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า อาหารบางรายการไม่ได้สั่ง อย่างกุ้งทะเลเผาเมื่อนำมาเสิร์ฟ ก็คิดว่าไม่ได้แพงอะไร จึงไม่ได้ว่า ส่วนส้มตำ เมนูที่ดู ราคาไม่ถึง 200 บาท แต่เวลาเก็บเงินกลับคิดราคา 250 บาท 2 จาน กลายเป็น 500 บาท ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ราคาจะสูงขนาดนี้ เป็นส้มตำไทยธรรมดา เพียงแต่ใส่กุ้งสด หรืออย่างทะเลเผา ราคาสูงถึง 900 บาท ไม่เคยกินที่ราคาสูงขนาดนี้และไม่ได้สั่งตั้งแต่แรก ซึ่งในเมนูทะเลเผามีเพียงหอยแมลงภู่มาประมาณ 5-6 ตัว หอยแครง กุ้ง 2 ตัว และปลาหมึก 1 ตัว มองว่าของน้อยไปเมื่อเทียบกับราคา 900 บาท และอีกหลายอย่าง รวมราคาแล้ว 7,480 บาท มองว่ามันสูงเกินไป ตนไปกินมาทั่วแล้วไม่เคยเจอราคาสูงขนาดนี้มากก่อน โดยตนไม่ได้มา 13 คน แต่มาทั้งหมด 11 คน เป็นผู้ใหญ่ 8 คน และเด็กอีก 3 คน โดยสลับกันมากินอาหารและไปเล่นน้ำทะเล

นางสาวลัดดา กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว จึงตรงมาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเทศบาลเมืองหัวหิน
 
เพื่อให้ตรวจสอบ เพราะตนมองว่าไม่เป็นธรรมกับลูกค้า มีราคาสูงเกินจริง และหลังจากนี้เมื่อเดินทางกลับจังหวัดนนทบุรีแล้ว จะเข้าร้องเรียนกับ คสช.ด้วย เพื่อขอให้ทหารช่วยตรวจสอบ
ยอมรับว่าเสียความรู้สึกมากเพราะตนเพิ่งเดินทางมาเที่ยวหัวหินเป็นครั้งแรก พร้อมกับครอบครัว และญาติๆ แต่มาเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

ด้านเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ตรวจสอบและเก็บข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดแล้ว

โดยหลังจากจัดระเบียบชายหาดหัวหินในวันพรุ่งนี้ด้วยการรื้ออาคารสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำชายหาดหัวหิน จะไม่มีการอนุญาตให้ทำอาหารบนชายหาดหัวหิน จะมีการนัดเจรจาและตกลงราคาค่าอาหารใหม่อีกครั้งเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันต่อไป

โผล่โวยอีกบิลค่าอาหารทะเลหัวหิน ทะลุ 7 พัน แม่ค้าอ้างลูกค้ามาเป็นสิบ สั่ง 2 รอบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์