ชาวบ้านหินกอง วอนจนท.ทรัพยากรธรณี เร่งตรวจสอบ หินสีดำ

ชาวบ้านหินกอง วอนจนท.ทรัพยากรธรณี เร่งตรวจสอบ หินสีดำ

ชาวบ้านหินกอง วอนจนท.ทรัพยากรธรณี เร่งตรวจสอบ "หินสีดำ" ในไร่อ้อย-คนแห่ขุด

 วันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้รับแจ้งว่า ชาวบ้านกำลังแห่ไปดูหินที่อ้างว่าเป็นหินอุกกาบาต

 ตกในบริเวณไร่อ้อย หมู่ 11 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าชาวบ้านกำลังมุงดูหลุมขนาดใหญ่บริเวณข้างไร่อ้อย ซี่งที่บริเวณหลุมนั้นมีสะเก็ดหินสีดำกระจัดกระจายไปทั่ว และบริเวณพื้นดินก็มีร่องรอยถูกไฟไหม้ เมื่อชาวบ้านนำจอบและเสียมมาขุดให้ลึกลงไป พบก้อนหินขนาดใหญ่สีดำฝังอยู่ ส่วนสะเก็ดก้อนหินที่กระจัดกระจายนั้นบางก้อนก็เล็กบางก้อนก็ใหญ่ ลักษณะของก้อนหินนั้นจะมีสีดำ แข็ง และมีน้ำหนักมาก

 นายประยงค์ สีม่วงอ่อน อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/2  หมู่ 11 ต.หินกอง  อ.เมือง กล่าวว่า

 เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาพื้นบริเวณนี้เกิดฟ้าผ่าอย่างแรง จนสายไฟฟ้าแรงสูงขาด และมีไฟลุกไหม้บริเวณดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านก็ไม่ได้สนใจคิดว่าเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติ และเมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมาก็มีคนมาพบก้อนหินสีดำ กระจัดกระจายอยู่ในบริเวณดังกล่าว จึงลองเก็บมาดูก็พบว่ามีลักษณะคล้ายกับก้อนตะกั่ว จึงเก็บไปขาย แต่พอไปขายแล้วทางร้านบอกว่าไม่ใช่แต่อาจจะเป็นก้อนหินอุกกาบาต จึงพากันแห่มาดูดังกล่าว และพื้นที่ดังกล่าวก็ไม่เคยมีก้อนหินลักษณะเช่นนี้ เพราะจะนำรถไถมาปรับพื้นที่บริเวณนี้เป็นประจำยังไม่เคยเจอเลย

 ด้านนายอานนท์ เป่งขำ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/1 หมู่ 11 ต.หินกอง อ.เมือง กล่าวว่า นำรถมาไถพื้นที่เพื่อปลูกอ้อย

 พบว่ามีก้อนหินสีดำ บางก้อนก็ออกสีเขียวเต็มบริเวณดังกล่าว คิดว่าน่าจะเป็นตะกั่วจึงได้เก็บไปแล้วมากกว่า 100 กิโลกรัม และนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า  แต่ทางร้านบอกว่าไม่ใช่ บอกว่าน่าจะเป็นหินอุกกาบาต จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรณี จ.ราชบุรี เพื่อให้มาตรวจสอบว่าเป็นหินอะไร เพราะยิ่งขุดลงไปก็ยิ่งเจอมากขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบ จึงอยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งเข้าไปสำรวจว่าเป็นก้อนหินอะไรแน่ เพราะเกรงว่าถ้าปล่อยไว้นาน อาจมีประชาชนแห่กันมาขุดจนไม่เหลืออะไรเพราะเชื่อว่าขณะนี้ในดินนั้นยังมีก้อนหินแบบนี้อยู่อีกมาก และที่ขุดพบขณะนี้ก็ก้อนใหญ่มาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์