อาร์เอส เปิด3แผนเยียวยาลูกค้าซื้อกล่องบอลโลก นัดกสทช.ชี้ขาด16มิ.ย.

อาร์เอส เปิด3แผนเยียวยาลูกค้าซื้อกล่องบอลโลก นัดกสทช.ชี้ขาด16มิ.ย.

อาร์เอส เปิด3แผนเยียวยาลูกค้าซื้อกล่องบอลโลก นัดกสทช.ชี้ขาด16มิ.ย. เผยถ้าคืนทั้งหมด ขาดทุน50ล.

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) กล่าวภายหลังหารือร่วมกับคณะอนุกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) การด้านคุ้มครองผู้บริโภค ว่า สำหรับแพ็คเกจเยียวยาผู้บริโภค ที่ซื้อกล่องบอลโลก หรือลูกค้ากล่องซันบ็อกซ์ ที่ซื้อช่องรายการเวิลดิ์คัพ ประกอบด้วย


1.ให้ลูกค้าสามารถนำกล่องบอลโลกมาแลกคืนกับทางอาร์เอส โดยอาร์เอสจะชำระเงินคืนให้เต็มจำนวนค่ากล่อง 1,590 บาท


2.ลูกค้าที่ซื้อกล่องบอลโลก สามารถให้อาร์เอสตัดช่องเวิลดิ์คัพออก อาร์เอสจะคืนเงินให้จำนวน 299 บาท


3.ลูกค้ากล่องซันบ็อกซ์ที่ซื้อช่องรายการเวิร์ดคัพไป สามารถขอให้ตัดช่องดังกล่าวออกพร้อมรับเงินคืนจากทางอาร์เอสเต็มจำนวน 299 บาท

อย่างไรก็ตาม ส่วนรายละเอียดการรับมาตรการเยียวยา ทั้งวันเวลา หรือสถานที่ ที่แน่ชัด ทางอาร์เอส จะประกาศอย่างเป็นทางการทางเว็บไซต์บริษัทในวันที่ 16 มิถุนายนนี้

ภายหลังหารือรายละเอียดปลีกย่อยกับทาง กสทช. เสร็จสิ้น ซึ่งเบื้องต้น ทางอาร์เอสได้ เสนอแนวทางรับคือกล่อง โดยอาร์เอสจะให้ลูกค้านำกล่องมาแลกพร้อมรับเงินคืนได้ที่โกดังสินค้าของอาร์เอสย่านรังสิต หรือส่งคืนทางไปรษณีย์

“สำหรับเงินจำนวน 427 ล้านบาท ที่ กสทช. ชำระให้แก่อาร์เอส ในส่วนของค่าเสียโอกาส อาร์เอสจะนำมาใช้เป็นเงินในการจ่ายค่าเยียวยาครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นจะพอหรือไม่จะต้องรอดูอีกที แต่ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเพียงพอ เพราะลูกค้าน่าจะไม่ได้นำมาคืนทั้งหมด อ้างอิงจากข้อมูลคอลเซ็นเตอร์จนถึงขณะนี้ยังคงมีลูกค้าโทรมาสมัครเพื่อรับชมช่องเวิร์ดคัพอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากช่องเวิร์ดคัพ หรือกล่องบอลโลก ยังสามารถให้ประโยชน์กับลูกค้าตามที่ตกลงกันไว้ได้ เช่นกล่องบอลโลก สามารถดู ไฮไลต์ รีรัน เบื้องหลังบอลโลก ชมฟุตบอลลาลีกาสเปน หรือดูทีวีดิจิตอลได้” นางพรพรรณ กล่าว


นางพรพรรณ กล่าวด้วยว่า สำหรับยอดขายกล่องบอลโลก ปัจจุบันอยู่ที่ราว 300,000 กล่อง จากยอดการนำเข้ามาทั้งสิ้น 1 ล้านกล่อง ส่วนยอดลูกค้ากล่อง ซันบ็อกซ์ ที่ซื้อช่อง เวิร์ดคัพ เพิ่มเติม มีจำนวนราว 100,000 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถ้าหากลูกค้าอาร์เอสทั้ง3แสนราย คืนกล่องบอลโลก อาร์เอสต้องใช้เงินทั้งสิ้น477ล้านบาท

แต่ได้เงินจากกสทช.427ล้านบาท จะทำให้บริษัทฯขาดทุนทันที 50ล้านบาท หรือในกรณีให้อาร์เอสตัดช่องเวิลดิ์คัพออก ลูกค้าจะได้เงิน299บาท ทางอาร์เอสจะสูญรายได้ 89.7ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์