RSแจงสื่อยันใช้คำว่าฟุตบอลโลกรายงานข่าวได้ปกติ

RSแจงสื่อยันใช้คำว่าฟุตบอลโลกรายงานข่าวได้ปกติ

บริษัท อาร์เอส ตอบคำถามสื่อมวลชน ยืนยันว่า คำว่า ฟุตบอลโลก สามารถใช้รายงานข่าวได้ปกติ หลังจากผู้ประกาศดัง พูดอักษรย่อ ฟบล. ผ่านรายการข่าวช่วงเช้าฟรีทีวี ช่องหนึ่ง ระบุห้ามเฉพาะการพูดที่มีรายได้เข้ามาเกี่ยวข้อง

หลังจากเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีประเด็นที่หลายคนพูดถึงกันมากในโลกออนไลน์

หลังจากที่ผู้ประกาศข่าวกีฬาชื่อดังของรายการข่าวช่วงเช้าทางฟรีทีวี เตรียมที่จะรายงานความเคลื่อนไหว ศึกการแข่งขันฟุตบอลโลกที่บราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน-13 กรกฎาคม 2557 โดยผู้ประกาศข่าวชื่อดังผู้ร่วมรายการว่า สามารถที่จะพูดคำว่า "ฟุตบอลโลก" ได้หรือไม่ โดยจัดรายการร่วมตอบว่า ให้รอความชัดเจนก่อน ทำให้ผู้ประกาศข่าวรายการกีฬาคนดัง ต้องใช้คำว่า "ฟบล." แทน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน)

ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่างทวิตเตอร์ ชี้ให้เห็นว่า การรายงานข่าว หรือใช้สัญลักษณ์เกี่ยวกับฟุตบอลโลก ที่ไม่ใช่เชิงการค้าสามารถทำได้ ส่วน "บางรายการข่าว" พยายามกล่าวหาเรื่องลิขสิทธิ์เกินกว่าเหตุไม่เป็นความจริง

"ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทั้ง 2 ครั้ง คือ 2010/2014 อยากขอเรียนให้สื่อมวลชนเข้าใจ เรื่องการนำเสนอข่าวเรื่องฟุตบอลโลกดังนี้ การนำเสนอข่าวสาร การใช้เครื่องหมาย ตราสัญลักษณ์ การเรียกชื่อการแข่งขัน ฟุตบอลโลก เป็นสิ่งที่ทำได้หากเป็นไป เพื่อการเสนอข่าว สิ่งที่ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ คือ เมื่อนำสัญลักษณ์ หรือชื่อการแข่งขันไปข้องเกี่ยวกับแบรนด์สินค้า ทำไม่ได้หากไม่ได้เป็นผู้ได้รับอนุญาต การที่ "บางรายการข่าว" พยายามที่จะกล่าวหาเรื่องการจัดด้านลิขสิทธิ์ของ RS ที่เกินกว่าเหตุนั้น ไม่มีมูลความจริงค่ะ" แถลงการณ์จากทวิตเตอร์ ผู้บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน)


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์