ไฟไหม้บ้าน 4 หลังรวดชาวบ้าน15รายไร้ที่อยู่

ไฟไหม้บ้าน 4 หลังรวดชาวบ้าน15รายไร้ที่อยู่

เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน 4 หลังรวด ในพื้น อ.สูงเม่น จ.แพร่ ชาวบ้าน 15 ราย ไร้ที่อยู่อาศัย ด้านผู้ว่าฯ เร่งให้การช่วยเหลือ


มื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณ บ้านบวกโป่ง หมู่ 9 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลต่างๆ ใกล้เคียง กว่า 10 คัน ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังไหม้บ้านทั้งหมดไป 4 หลัง ได้แก่ บ้านของ นายสุนทร งามทรง อายุ 60 ปี, นายอภัย กำทอง อายุ 48 ปี, นายสมควร กำทอง อายุ 51 ปี และ นางขันทอง กำทอง อายุ 59 ปี 

ทั้งหมดเป็นบ้านไม้สัก ครึ่งปูนครึ่งไม้ จากการสอบสวน ทราบว่า เพลิงได้ลุกไหม้จากบ้านพัก นายสุนทร ก่อนเป็นหลังแรก และลามไปจนไหม้ทั้งหมด 4 หลัง ในละแวกเดียวกัน สำหรับสาเหตุ คาดว่าน่าจะมาจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว จนทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้พิสูจน์หาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่งในการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้

ทั้งนี้ นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยมอบเงินให้กับผู้เสียหายรายละ 10,000 บาท และนำเจ้าหน้าที่ อส. จ.แพร่ ออกสำรวจความเสียหาย อย่างระเอียด พร้อมให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้พบว่า มี 4 ครัวเรือน จำนวนผู้ได้รับความเดือดร้อน 15 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 8 คน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์