เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันจับงูจงอางยาว3เมตรที่เลื้อยไปซุกใต้ท้องรถยนต์

เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันจับงูจงอางยาว3เมตรที่เลื้อยไปซุกใต้ท้องรถยนต์

วันนี้ที่บริเวณหน้าสมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ ซึ่งเป็นที่ทำการของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยบุญช่วยเหลือ จ.ตราด 

 เจ้าหน้าที่กู้ภัยตราด จำนวน 3-4 คน กำลังช่วยกันค้นหางูจงอางขนาดใหญ่ ที่เลื้อยเข้าไปในรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน  กจ 5537 จันทบุรี ของนายเสงี่ยม  สุทธิวารี อายุ 50 ปี ที่ขับมาพร้อมภรรยาและมาจอดเพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยจับงูออกจากรถ

ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาในการค้นหาจนพบงูหลบเข้าไปอยู่ในห้องเครื่องของรถยนต์และมุดเข้าไปล้อรถ และเลื้อยเข้าไปใต้ท้องรถ 

กระทั่งนายธานุวัฒน์  โภคสมบัติ  สามารถจับหางงูไว้ได้  และ เจ้าหน้าที่อีกคน ก็ช่วยกันก้มมองใต้ท้องรถพบหัวงูจงอางจึงใช้อุปกรณ์จับและรัดคองูไว้ได้  แต่งูจงอางมีขนาดใหญ่   และลำตัวได้เลื้อยพันอยู่กับชิ้นส่วนรถยนต์ที่อยู่ใต้ท้องรถ   เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องค่อย ๆ  ช่วยกัน แกะ และดึงงูจงอางออกมาได้  ซึ่งใช้เวลานานกว่า 30 นาที    พบว่างูจงอางตัวดังกล่าวมีขนาดใหญ่ มีความยาวกว่า 3  เมตร  จากนั้นได้นำใส่ถุงปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยป่าคืนธรรมชาติต่อไป

นายเสงี่ยมบอกว่า ขับรถยนต์กระบะออกจากโรงพยาบาลตราดพร้อมภรรยา  เพื่อจะไปที่ห้างโลตัส 

เมื่อและก่อนถึงพบมีงูจงอางตัวดังกล่าวกำลังเลื้อยข้ามถนน ตนจึงได้ชะลอรถเพื่อให้งูเลื้อยข้าม   จากนั้นค่อย ๆ เคลื่อนรถ แต่ปรากฏว่ามีชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามบอกว่ามีงูเลื้อยขึ้นบนรถ    จึงหันรถกลับมายังสมาคมกู้ภัยตราดที่อยู่ไม่ไกลนักเพื่อให้ช่วยจับงูออกมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์