ไฟไหม้บ้านย่านบางพลีวอด! คลอกตาย1ศพ

เดลินิวส์

เมื่อเวลา 03.00 น.กลางดึกวันที่16 เม.ย. พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ รุ่งมณี สว.เวร สภ.อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน มีผู้เสียชีวิต 1ราย ภายในซอยหมู่บ้านชอุ่มนิวัฒน์ ลึกเข้าไปในซอยเปรมฤทัย 2 กม. ท้องที่หมู่ 15 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.รัตนะ ปาลจันทร์ ผกก.สภ.อ.บางพลี ทราบ และได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุภายในซอยดังกล่าวพบว่าเป็นซอยแคบมีบ้านเรือนประชาชนปลูกอาศัยกันหนาแน่น

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้ด้วยความยากลำบาก มีชาวบ้านข้างเคียงได้ยินเสียงเพลิงไหม้ประทุดังก้อง มีแสงสว่างแดงฉาน ที่บ้านกระท่อม ส.สบายดี เลขที่ 172 ม.5 ซึ่งเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ ปลูกอยู่ในรั้วรอบขอบชิด เนื้อที่ราว 80 ตารางวา จึงได้ออกมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานได้ด้วยความยากลำบาก ประกอบกับมีกระแสลมกรรโชคแรงไฟจึงได้โหมกระหน่ำลุกไหม้อย่างบ้าคลั่ง ลุกลามไปยังบ้านสองชั้นข้างเคียงอีกสองหลัง คือบ้านเลขที่ 163 ของนางอุไร จิรนะ และบ้านเลขที่ 181 ของนายสมพงษ์ แย้มทัศน์

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.บางแก้ว อบต.บางพลี และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จว.สมุทรปราการ จำนวนกว่า4 คัน ช่วยกันระดมใช้น้ำ โดยใช้เวลากว่า 1ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด จากการเข้าตรวจสอบบ้านเรือนที่เสียหายทั้งสามหลัง พบว่าบ้านเลขที่ 163 และบ้านเลขที่ 181ได้รับความเสียหายเพียงชั้นบน ส่วนบ้านกระท่อม ส.สบายดี เลขที่ 172 ม.5 เสียหายหมดทั้งหลัง

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวสอบภายในบ้านชั้นล่าง พบศพนางเพลินพิศ ปิ๋วสวัส อายุ 48 ปี ถูกไฟคลอกไหม้ดำเป็นตอตะโกในลักษณะนอนหงายหน้าอยู่อย่างน่าเวทนา ภายหลังจากแพทย์เวรจากโรงพยาบาลบางพลี ชันสูตรศพผู้ตายเป็นที่เรียบร้อย จึงได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิร่วมกตัญญูนำส่งยังสภาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบถามนางพันทอง อายุ 49 ปี พี่สาวผู้ตาย กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า

นางเพลินพิศ ทำงานเป็นหัวหน้าพนักงานทำความสะอาดของการไฟฟ้าบางพลี จ.สมุทรปราการ โดยปรกติจะอยู่บ้านกับ นายสมเจต อายุ 33 ปี ลูกชาย แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศการวันสงกรานต์ และเป็นวันหยุดยาว ลูกชายจึงได้ไปเที่ยวกับเพื่อนที่ต่างจังหวัดโดย ทิ้งไห้ นางเพลินพิศ อยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว หลังเกิดเหตุคงหาทางออกไม่ได้เนื่องจากติดลูกกรงเหล็กดัดก็เป็นได้ จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าทำการตรวจสอบโดยละเอียดถึงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่าเกิดจากสาเหตุไร ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์