กระทรวงต่างประเทศแถลงยันไม่มีคนไทยบนเครื่องบินมาเลย์

กระทรวงต่างประเทศแถลงยันไม่มีคนไทยบนเครื่องบินมาเลย์



ระทึก! เที่ยวบินมาเลเซียแอร์ไลน์ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 ชีวิต จากกัวลาลัมเปอร์-ปักกิ่ง ขาดการติดต่อกว่า 7 ช.ม.แล้ว เร่งค้นหาด่วน

รายงาานข่าว จากเว็บไซต์สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เปิดเผยว่า เที่ยวบิน MH370 เที่ยวบินจาก กรุงกัวลาลัมเปอร์-ปักกิ่ง ซึ่งเป็นเครื่องบินแบบ โบอิ้ง B777-200 มีผู้โดยสาร 227 คน เป็นเด็กทารก 2 คน และลูกเรืออีก 12 คน รวม 239 คน ได้ขาดการติดต่อจากหอบังคับการบิน ตั้งแต่เวลา 00.24 น.ของวันนี้ จนถึงเวลานี้กว่า 7 ช.ม.แล้ว ซึ่งทางสายการบินได้พยายามติดต่อและส่งทีมค้นหาและกู้ภัย ตรวจสอบในเส้นทางบินดังกล่าวแล้ว ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ซีอีโอออกแถลงการณ์บินมาเลย์สูญหาย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ว่า นายอาหมัด เจาฮารี ยะห์ยา ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ แถลงเกี่ยวกับความคืบหน้า เบื้องต้นหลังเที่ยวบินที่ MH370 ได้ออกเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ มุ่งหน้ากรุงปักกิ่ง ประเทศจีน บรรทุกผู้โดยสาร 227 คน ในจำนวนนี้ 2 คน เป็นทารก และลูกเรือ 12 คน ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นของมาเลเซีย (01.40 น.ตามเวลาในประเทศไทย) ขณะที่เครื่องบินกำลังเดินทางผ่านน่านฟ้าของเวียดนาม

ทั้งนี้ ในจำนวนผู้โดยสารบนเครื่องนั้น เป็นชาวจีน 154 คน ชาวมาเลเซีย 38 คน ชาวอินโดนีเซีย 12 คน ชาวอเมริกัน 4 คน ชาวฝรั่งเศส 3 คน และชาวออสเตรเลียน 7 คน ส่วนที่เหลือเป็นชาวนิวซีแลนด์ ชาวไต้หวัน ชาวแคเนเดียน ชาวรัสเซีย ชาวยูเครน ชาวอิตาเลียน และชาวฮอลแลนด์ ขณะที่กัปตันคือ นายซาฮารี อาหมัด วัย 53 ปี ทำงานกับมาเลเซีย แอร์ไลน์ ตั้งแต่ปี 2524 และประสบการณ์บินกว่า 18,000 ชั่วโมง ส่วนเครื่องบินที่ใช้คือ โบอิ้ง รุ่น 777-200 ผ่านการใช้งานมาแล้ว 11 ปี 10 เดือน

นอกจากนี้ ยะห์ยา ปฏิเสธข่าวที่ว่า เครื่องบินลงจอดที่เมืองหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน โดยยืนยันว่า กำลังเร่งประสานงานกับทุกฝ่ายทั้งในและต่างประเทศ เพื่อค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าว

ส่วนบรรยากาศที่สนามบินนานาชาติในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นที่หมายของเครื่องบิน ครอบครัวและคนใกล้ชิดของผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าว เดินทางมารอฟังข่าวเป็นจำนวนมาก ทุกคนมีสีหน้ากังวลอย่างหนัก เนื่องจาก เลยเวลาลงจอดนานหลายชั่วโมง

ล่าสุดสื่อเวียดนาม รายงานว่า จนท.เวียดนาม พบสัญญาณเครื่องบินแล้ว อยู่ห่างไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 120 ไมล์ทะเล ใน จ.ก่าเมา ใต้สุดของเวียดนาม

กต.ยันไม่มีคนไทยบนบินมาเลย์ขาดการติดต่อ

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ได้ออกเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ มุ่งหน้ากรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน นานเกือบ 10 ชั่วโมง ว่า ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศ ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ยืนยัน ไม่มีคนไทยบรรทุก บนเที่ยวบินที่ MH370 ของสายการบินดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุด้วยว่า ขณะนี้ ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าของสาเหตุที่เกิดขึ้น และอยู่ระหว่างการตรวจสอบไปทั้ง 2 ประเทศอีกครั้ง เพื่อยืนยันให้แน่ชัดว่า มีคนไทยบรรทุกโดยสารเที่ยวบินดังกล่าวหรือไม่

กระทรวงต่างประเทศแถลงยันไม่มีคนไทยบนเครื่องบินมาเลย์


กระทรวงต่างประเทศแถลงยันไม่มีคนไทยบนเครื่องบินมาเลย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์