สาธิต เซกัลปัดขอลี้ภัยในสถานทูตอินเดีย

สาธิต เซกัลปัดขอลี้ภัยในสถานทูตอินเดีย

เครือข่ายนักธุรกิจ ยื่นจม.วอนทูตอินเดีย คุ้มครอง "สาธิต เซกัล" หลังถูก"ศรส."สั่งเนรเทศ เจ้าตัวปัดขอลี้ภัยในสถานทูต


วันที่ 9 ก.พ.57 เมื่อเวลา 12.00 น. นางชุมศิลป์ โสตถิปรีดาวงศ์ นักธุรกิจสีลม นายวิวัฒน์ชัย กุลมาตย์ ที่ปรึกษาภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น นำชาวสีลม กลุ่มนักธุรกิจย่านสีลม และผู้ชุมนุม กปปส. พร้อมรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง มารวมตัวกันกันที่หน้าสถานทูต เพื่อแสดงพลังมวลชนให้กำลังใจ กรณีที่นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย 1 ใน แกนนำ กปปส. ถูกศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) มีคำสั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)เนรเทศออกจากประเทศไทย พร้อมกับยื่นจดหมายถึงเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย เพื่อขอให้คุ้มครองนายสาธิต ให้ได้อยู่ในประเทศไทยต่อไป

โดยระหว่างการรวมตัวหน้าสถานทูต นางชุมศิลป์ นายวิวัฒน์ชัย และแนวร่วม
 
ได้ผลัดเปลี่ยนกันกล่าวโจมตีรัฐบาล , ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. และการกระทำของศรส.ดังกล่าว ที่มีคำสั่งเนรเทศนายสาธิต ทั้งที่ไม่มีความผิด และไม่มีการไต่สวนหาข้อเท็จจริงเสียก่อน ซึ่งขณะที่นายสาธิต อยู่ในประเทศไทย ไม่ได้ทำความเสียหาบใดๆ กับประเทศ พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาล และพรรคเพื่อไทย กลับไปตรวจสอบการชุมนุมของกลุ่ม นปช.และคนเสื้อแดงที่ผ่านมาด้วย เพื่อให้มีคำสั่งเนรเทศกลุ่มคนต่างด้าวที่แฝงในกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย 
         
ขณะที่เมื่อเวลา 12.30 น.เศษ ทางสถานทูต ได้ส่งผู้แทนออกมารับจดหมายจากนางชุมศิลป์ที่บริเวณประตูรั้วหน้าสถานทูต

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล และนครบาลทองหล่อ เฝ้ารักษาความปลอดภัย ดูแลความสงบเรียบร้อย ขณะที่วันนี้บริเวณโดยรอบสถานทูต มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกการจราจร ด้านหน้าสถานทูต ประมาณ 30 นายและภายหลังกลุ่มยื่นจดหมายแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนเดินทางกลับไปเยี่ยมประชาชนที่ย่านเยาวราช และให้กำลังใจผู้ชุมนุมเวทีต่างๆ ต่อไป
         
ภายหลัง นางชุมศิลป์ ตัวแทนนักธุรกิจย่านสีลม กล่าวว่า แม้นายสาธิต จะมีเชื้อชาติและสัญชาติอินเดีย
 
แต่เป็นบุคคลที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทยเป็นอย่างมาก ส่วนการเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง ก็เป็นไปตามกรอบที่กฏหมายกำหนด วิจารณ์การทุจริตคอร์รัปชั่นของนักการเมืองไทยอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งคำสั่ง ศรส. ดังกล่าวที่ให้เนรเทศนายสาธิตนั้นมีบทลงโทษที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ และเป็นการคุมคามอย่างแท้จริง โดยไม่มีการไต่สวนก่อนที่จะมีคำสั่งเนรเทศ  จึงขอให้เอกอัครราชฑูตอินเดียประจำประเทศไทย เข้าช่วยเหลือและให้ความคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของนายสาธิต ในฐานะที่เป็นประชาชนชาวอินเดีย เพื่อให้ได้ใช้สิทธิในการโต้แย้ง และอาศัยอยู่ในแผ่นดินไทย ประกอบธุรกิจตามเดิมได้
         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ซึ่งดูแลความเรียบร้อยอยู่ด้ายหน้าสถานฑูต ยืนยันว่าเอกอัครราชฑูต รวมทั้งนายสาธิต ไม่ได้อยู่ภายในสถานฑูต แต่อย่างใด

'สาธิต เซกัล'ปัดขอลี้ภัยในสถานทูตอินเดีย


นายสาธิต เซกัล  ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับเนชั่นทีวี ปฏิเสธกระแสข่าวขอลี้ภัยในสถานทูตอินเดีย ยืนยันตนเองบริสุทธิ์ และพร้อมยุติการขึ้นเวทีปราศรัยหาก ศรส.ไม่สบายใจ เผยยังไม่ได้รับการแจ้งอย่างเป็นทางการหลัง ศรส.มีคำสั่งเนรเทศออกนอกประเทศ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์