มือปราบ “จอมโจรไข่หมูก” น้อยใจโดนย้ายเข้ากรุ ประกาศลาออกจากตร.

มือปราบ “จอมโจรไข่หมูก” น้อยใจโดนย้ายเข้ากรุ ประกาศลาออกจากตร.

มือปราบ “จอมโจรไข่หมูก” น้อยใจโดนย้ายเข้ากรุ ประกาศลาออกจากตร.

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้เก็บข้าวของที่บ้านพักเพื่อจะย้ายออกไปหลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งโยกย้ายจากตำแหน่ง ผกก.ไปดำรงตำแหน่งใหม่เป็น ผกก.วิเคราะห์ข่าวที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 8 เตรียมที่จะยื่นหนังสือลาออกจากตำรวจในวันที่ 6 ก.พ. ต่อ พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.8

 พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง กล่าวถึงการลาออกในครั้งนี้ว่า

หลังจากมีหนังสือแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจทั้งประเทศพบว่า ตนเป็น 1 ในผู้ที่จะได้รับการโยกย้ายให้ไปรับตำแหน่ง ผกก.วิเคราะห์ข่าว บก.ภ.8 ซึ่งคำสั่งนั้นมีผลตั้งแต่วันนี้ ตนจึงขอลาออก เพราะเป็นตำรวจทำงานอย่างหนักเพื่อบ้านเมืองแต่สิ่งที่ได้รับกลับไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้บังคับบัญชา ถูกย้ายให้ไปอยู่กองประจำการ

 โดยจะเข้าพบ ผบช.ภ.8 ในวันที่ 6 ก.พ. เพื่อยื่นหนังสือลาออกต่อไป ซึ่งตนทำงานเป็นตำรวจมานาน

ทำงานเพื่อสังคมอย่างหนักมาตลอด เป็น ผกก.สภ.ทุ่งสง มา 2 ปีเศษ ควบคุมปัญหาอาชญากรรมมาอย่างต่อเนื่องจนคดีลดลงอย่างชัดเจน และยังสามารถเข้ากับมวลชนได้ดี ทั้งประชาชน พร้อมประสานงานกับหน่วยราชการมาตลอด ทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับชาวบ้านในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

 “แต่ผลที่ได้รับกลับถูกโยกย้ายให้ไปประจำอยู่ในกองประจำการ ซึ่งหลายฝ่ายถูกมองว่า “ถูกย้ายเข้ากรุ” ซึ่งไม่ได้มีความน้อยใจอะไร แต่คิดว่าทำงานเต็มที่แต่ไม่มีความก้าวหน้า ไม่รู้จะอยู่ไปเพื่ออะไร จึงขอลาไปทำประโยชน์รับใช้สังคมในด้านอื่นดีกว่า ซึ่งยังมีอะไรที่เรายังสามารถทำให้กับสังคมได้มากกว่านี้” พ.ต.อ.ธรรมนูญฯ กล่าว

 สำหรับ พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นตำรวจมือปราบที่มีชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง

จนได้รับขนานนามว่า “มือปราบจอมโจรไข่หมูก” ซึ่งเป็นตำรวจที่จับนายเจิม เซ้งเอียด หรือ “ไข่หมูก”
จอมโจรเรียกค่าไถ่ชื่อดังในภาคใต้มาเข้าคุกได้เมื่อหลายสิบปีก่อน รับราชการตำรวจครั้งแรกยศ ร.ต.ต.ประจำการอยู่ตาม สภ.ต่างๆ ในภาคใต้ และมีประวัติปราบปรามอาชญากรรมดังๆ มาแล้วมากกมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์