พระพุทธะอิสระ ยันไม่ได้ทำผิดพระธรรมวินัย ปูดถูกตั้งค่าหัว20ล้าน

พระพุทธะอิสระ ยันไม่ได้ทำผิดพระธรรมวินัย ปูดถูกตั้งค่าหัว20ล้าน

พระพุทธะอิสระไม่ให้ราคาพศ.ยันไม่ได้ทำผิดพระธรรมวินัย ปูดถูกตั้งค่าหัว20ล้าน

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่เวที กปปส.ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พระพุทธะอิสระแกนนำ กปปส.กล่าวถึงกรณีนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ระบุว่าเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม มีมติว่าทำผิดพระธรรมวินัยของสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม (มส.) สืบเนื่องจากการชุมนุมและชักชวนประชาชนให้ทำผิดกฎหมายกรณีขัดขวางการเลือกตั้งว่า ไม่ให้ราคา พศ.เพราะหากสามารถดำเนินการกับอาตมาได้ตามกฎหมายจริงก็คงจัดการไปนานแล้ว คงไม่ปล่อยให้มานำการชุมนุมนานถึง 3 สัปดาห์


 

"ยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิดพระธรรมวินัยข้อใด และหากเห็นว่าผิดวินัยข้อใดก็ขอให้ระบุมาให้ชัดเจน ที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นหนังสือตักเตือนจากเจ้าคณะจังหวัด เพราะไม่ได้อยู่จำวัดเลยไม่ทราบว่ามีหนังสือส่งไปถึงหรือไม่ การอ้างทำผิดวินัยของมหาเถรฯหากเทียบกับรัฐธรรมนูญที่ถือเป็นกฎหมายสูงสุดแล้วก็ถือว่าไม่ได้ทำผิดเพราะตามรัฐธรรมนูญระบุให้บุคคลย่อมมีสิทธิและเสรีภาพเท่าเทียมกันในการแสดงความเห็นทางการเมือง ดังนั้น กฎหมายอื่นที่ขัดกับรัฐธรรมนูญถือเป็นโมฆะ การออกมาให้ข้อมูลดังกล่าวยอมรับว่าส่งผลต่อภาพลักษณ์และทำให้ศิษย์หลายคนเป็นห่วง เป็นการออกมาสร้างข่าวเพื่อสร้างความกังขากับสังคม ตามกฎหมายหากจะสึกพระได้ก็ต่อเมื่อต้องคดีอาญามาตราใด มาตราหนึ่งและคดีถึงที่สุดแล้ว"


 

พระพุทธอิสระกล่าวอีกว่า ถูกตั้งค่าหัวจากนักการเมืองจังหวัดราชบุรีราคาสูงถึง 20 ล้านบาท
 
โดยส่งกลุ่มตำรวจนอกเครื่องแบบทั้งชายและหญิงเข้ามาแฝงตัวเป็นการ์ดและพยายามหาจังหวะมาทำงานใกล้ชิดและมีพฤติกรรมปั่นป่วนทำให้ภาพลักษณ์การชุมนุมเสียหาย ได้ถ่ายภาพและส่งข้อมูลไปยัง กปปส.เวทีอื่นเพื่อให้เฝ้าระวัง และได้ขับไล่ออกจากพื้นที่ไปแล้ว แต่ยังเหลือกลุ่มต้องสงสัยอีก 5-6 ราย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์