ตะลึงรถตู้เรือนจำเบตงลอบขนไม้เถื่อน

ตะลึงรถตู้เรือนจำเบตงลอบขนไม้เถื่อน

ตะลึงรถตู้เรือนจำอำเภอเบตงบรรทุกไม้เถื่อน ติดสติกเกอร์บังโลโกองค์กร โชคร้ายติดหล่มชาวบ้านแจ้งยึดได้ มือมืดอ้างเจ้าหน้าที่คุกขอเคลียร์แต่ถูกเมิน

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พ.ต.อ.ณรงค์ ธนานันทกุล ผกก.ตชด.44 

พ.อ.นพดล วัชจิตบวร  ผบ.ฉก ทหารพราน 33 และร.อ.ณัฐพงษ์ หลวงจันทร์ ผบ.ร้อย.ทพ.3302 ฉก.ทพ.33 นำกำลังกว่า 20 นาย  เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณท่าเรือบ้านวังไทร หมู่ 2  ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการเข้าไปลักลอบตัดไม้แปรรูปส่งขายนายทุน

 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจดูโดยรอบก็พบรถตู้อีซูซุ สีขาว สภาพเก่า หมายเลขทะเบียน  นข 20 เบตง ที่ประตูทั้ง 2 ข้าง มีสติ๊กเกอร์สีขาวปิดทับอยู่ เมื่อแกะออกดูพบตรากรมราชทัณฑ์ พร้อมตัวหนังสือระบุข้อความว่าเรือนจำอำเภอเบตง

สอบถามชาวบ้านทราบว่า รถคันดังกล่าวได้เข้ามาในพื้นที่บ่อยครั้ง กระทั่งวันนี้มาติดหล่มไม่สามารถไปได้ คนขับจึงจอดทิ้งไว้
 
ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาจึงได้เข้าไปดู และพบไม้แปรรูปเป็นไม้หลุมพอขนาดหน้ากว้าง 120 ชม. หนา18 ชม.ยาว 330 ชม. 3แผ่น  และ อีก 2 แผ่นกว้าง 25 ชม.หนา 18 ชม.ยาว  200 ชม.  ทั้งนี้ขณะตรวจยึดได้มีผู้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของเรือนจำอำเภอเบตง พยายามติดต่อไม่ให้ดำเนินคดี แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไม่ยอม นำของกลางส่ง ร.ต.ท.สินชัย บาฮา พนักงานสอบสวน สภ.แม่หวาด ติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี  สำหรับไม้หลุมพอในรถตู้ คาดว่าน่าจะถูกชักลากมาทางเรือ แล้วนำมาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือแห่งนี้ ส่วนคนร้ายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์