เร่งสูบน้ำออกสุโขทัยคืบแล้วกว่า 60%

เร่งสูบน้ำออกสุโขทัยคืบแล้วกว่า 60%

สุโขทัยยังอ่วม! เร่งวางตะข่ายลวดบรรจุหินใหญ่ ริมถนนเลียบแม่น้ำยม คืบหน้าไปแล้วกว่า 60%


วันที่ 12 ก.ย. เวลา 08.20 นายประสบสุข สุขสวรรค์ ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้การวางตะข่ายลวดบรรจุหินใหญ่ (เกเบี้ยน) และการวางแนวบิ๊กแบ๊ค ริมถนนเลียบแม่น้ำยม ในเขตตลาดเทศบาลเมือง ซึ่งเป็นจุดที่น้ำทะลักเข้าสู่เขตเทศบาล คืบหน้าไปแล้วกว่า 60% เหลืออีกเพียง 1 ด้าน ที่ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยว อย่างไรก็ตาม ถ้าช่วงบ่ายไม่มีอุปสรรคเพิ่มเติม น่าจะวางได้แล้วเสร็จ โดยอย่างช้าอาจใช้เวลาถึงช่วงค่ำ ซึ่งหากวางเสร็จครบทุกจุด ระดับน้ำภายในเขตเทศบาล ก็จะเท่ากับระดับน้ำในแม่น้ำยม ทำให้สามารถระดมเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบออกได้ทันที


ทั้งนี้ บรรยากาศบริเวณวัดราชธานีซึ่งอยู่ใกล้เคียงจุดดังกล่าวเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยมีทหารจากกองทัพภาคที่3เร่งบรรจุทรายเข้าบิ๊กแบ๊ค และประกอบเกเบี้ยน โดยจะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าและแผนงานสูบน้ำออกจากพื้นที่อีกครั้งในเวลา 9.00น.

ด้าน นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่ากากรระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยวันนี้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และทหารจากกองทัพภาคที่3 วางกล่องหิน เกเบี้ยน  ชะลอความแรงของน้ำที่ทะลักใต้พนังกั้นน้ำเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยให้แล้วเสร็จ  พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 60 เครื่อง  เร่งสูบน้ำออก ได้ไม่เกิน1-2วัน   พร้อมเตรียมรายงานนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากากระทรวงมหาดไทย เตรียมแผน ประสานโรงงาน ทำ ชีท พาย เพื่อนำมาติดตั้งป้องกันตลิ่งพัง


เร่งสูบน้ำออกสุโขทัยคืบแล้วกว่า 60%


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์