น้ำมาแล้ว!สุโขทัยจม

น้ำมาแล้ว!สุโขทัยจม

แม่น้ำยมกัดเซาะใต้พื้นผิวจราจรถนนเลีบยแม่น้ำเอ่อทะลักเขตเศรษฐกิจของเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี อาคารร้านค้าต้องขนข้าวของไว้ในที่สูง และเจ้าหน้าที่ได้มีการเร่งระดมกำลังจัดกระสอบทรายกว่า 5,000 ใบ พร้อมเครื่องจักรกลหนักเข้าพื้นที่เพื่อหยุดยั้งภาวะน้ำท่วมฉับพลันแล้วแต่ยังไม่สำเร็จ


ล่าสุดภาวะน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ยังคงขยายวงกว้างทั้งเมือง

โดยบางจุดต้องดับกระแสไฟฟ้าชั่วคราวเพื่อป้องกันอันตราย ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วมยังคงต้องขนข้าวของอพยพหนีน้ำกันต่อเนื่องตลอดทั้งคืนจากเหตุระดับน้ำท่วมพื้นที่สูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ย่านเศรษฐกิจการค้าชั้นในมีระดับน้ำท่วมสูงจากผิวจราจรกว่า 1 เมตร


นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย

ได้รีบรุดลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยพร้อมสั่งการและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ระดมกำลังเข้าช่วยชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วม นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้มีการเร่งบรรจุกระสอบทรายขนาดใหญ่ หรือบิ๊กแบ๊ค เพื่อนำไปทิ้งอุดรอยกัดเซาะของกระแสน้ำจากแม่น้ำยมให้อุดรูรั่วที่ถูกกัดเซาะให้ยุติลงให้ได้ พร้อมกันนั้นได้ประสานเรือท้องแบนจาก ตชด. ค่ายรามคำแหง จำนวน 3 ลำ พร้อมกำลังพล 24 นาย และ นักศึกษาจากวิทยาลัยพลศึกษากว่า 50 คนเข้าช่วยในการอพยพ และช่วยขนข้าวของของผู้ประสบภัยเพื่อนำไปไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย รายงานสถานการณ์อุทกภัยว่า ในวันที่ 9 ก.ย. จังหวัดสุโขทัย

ได้เกิดฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอเมืองสุโขทัย เทศบาลตำบลสุโขทัยธานี บริเวณพื้นที่ลุมต่ำสงผลกระทบใหราษฎรเดือดรอน 1,100 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรอยู่ระหว่างการสำรวจ องคการปกครองส่วนท้องถิ่นให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว


ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก เครือข่ายศูนย์สื่อสารเพื่อช่วยเหลือเหตุฉุกเฉินและกรณีเกิดเหตุภัยพิบัติ


น้ำมาแล้ว!สุโขทัยจม


น้ำมาแล้ว!สุโขทัยจม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์