นิคมฯบางชันประกาศเตือนฉุกเฉินระดับที่ 1 หลังถูกน้ำล้อม

นิคมฯบางชันประกาศเตือนฉุกเฉินระดับที่ 1 หลังถูกน้ำล้อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำบน ถ.เสรีไทย ยังคงเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยหัวน้ำจะอยู่เลยจากปากซ.เสรีไทย 56 ไปประมาณ 200 เมตร สูง 5-10 ซ.ม.
 
ส่วนระดับน้ำจากแยกมีนบุรี ช่วงโรงพยาบาลเสรีรักษ์ มุ่งหน้า ซ.เสรีไทย 56 ระดับน้ำสูงสุด ประมาณ 40 ซ.ม. โดยระดับน้ำในคลองหลอแหลและคลองแสนแสบ ที่โอบล้อมนิคมอุตสาหกรรมบางชันอยู่ ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของ นิคมอุตสาหกรรมบางชัน เตรียมที่จะใช้เรือดันน้ำในคลองแสนแสบ เพื่อผันน้ำจากช่วงนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ไปจนถึงวัดศรีบุญเรือง เพื่อผันน้ำลงสู่อุโมงค์ยักษ์ พระราม 9

 นายหัสฎิน ปิ่นประชาสรร ผอ.เขตคันนายาว เผยว่า นิคมอุตสาหกรรมบางชันขณะนี้ได้รับผลกระทบ จากน้ำที่ท่วมคลอง และพื้นที่โดยรอบ ขณะนี้กำลังเร่งใช้เรือกว่า 40 ลำ มาช่วยดันน้ำ และเปิดประตูน้ำระบายน้ำบางชันให้น้ำไหลลงทะเลผ่านคลองแสนแสบ อุโมงค์พระราม 9 ลงคลองพระโขนง หลังวันที่ 16 พ.ย. หากป้องกันนิคมฯ บางชันได้ จะผ่านอันตรายไปได้ 

 ล่าสุดนิคมอุตสาหกรรมบางชันออกประกาศเตือนฉุกเฉินระดับที่ 1 แล้ว หลังน้ำคลองแสนแสบพุ่งสูงถึง 1 เมตร
 
ขณะที่โรงงาน 16 แห่ง จากทั้งหมด 33 แห่ง หยุดการผลิต ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน พนักงานส่วนใหญ่ยังคงเดินทางมาทำงานตามปกติ แต่ลำบากมากขึ้น เนื่องจากน้ำที่ท่วมถนนเสรีไทย โดยพนักงานบางส่วนไม่ได้มาทำงานในเช้าวันนี้ เนื่องจากมีโรงงานถึง 16 แห่ง จากทั้งหมด 33 แห่ง ในนิคมฯ บางชัน ได้หยุดการผลิตไปแล้ว 

 ขณะที่ปริมาณน้ำบริเวณประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ ที่อยู่ด้านหลังนิคมเช้านี้ ได้พุ่งขึ้นสูงถึง 98 เซนติเมตร
 
แต่เมื่อคืนน้ำในคลองแสนแสบขึ้นสูงสุดที่ 1 เมตร แล้วทำให้ทางนิคมฯ ได้แจ้งเตือนสถานการณ์ฉุกเฉินระดับที่ 1 ให้ผู้ประกอบการทั้งหมดขนย้ายเครื่องจักรและทรัพย์สินขึ้นไว้บนที่สูง และติดตามสถานการณ์น้ำที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมอุตสาหกรรมบางชันตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์