ปลอดประสพจวกสุขุมพันธุ์ยันดอนเมืองไม่จม

ปลอดประสพจวกสุขุมพันธุ์ยันดอนเมืองไม่จม


"ปลอดประสพ"จวกกลับผู้ว่าฯกทม. หลังถูกกล่าวใช้คลองประปาเป็นท่อระบายน้ำ มั่นใจหมื่นเปอร์เซ็นต์ “ดอนเมือง” ไม่จม

21ต.ค.2554 นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ช่วง 2- 3 วันที่ผ่านมามีน้ำทะลักเข้าลงสู่คลองประปา เป็นเหตุให้เอ่อท่วมบริเวณถนนประชาชื่น และพื้นที่ริมคลองประปา ซึ่งได้พยายามแก้ไข โดยช่วงบ่ายเช้าของวันที่ 21 ต.ค. ได้พยายามเจาะน้ำจากคลองประชา ลงไปยัง คลองบางเขน คลองบางซื่อ และคลองสามเสน ก่อนจะสูบออกเพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

ทั้งนี้น้ำทะลักเข้ามามีประมาณ 40-50 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน และเราสามารถระบายลงสู่เจ้าพระยาผ่าน 3 คลองดังกล่าวได้วันละ 90 ล้านลูกบาศก์เมตร
 
ทำให้เกิดความสมดุล และถือเป็นข่าวดีสำหรับประชาชนที่อยู่ติดคลองประปา จะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะลักอีกต่อไป และไม่เป็นอันตรายด้วย ซึ่งเรื่องนี้รัฐบาลทำตามมาตรา 31 พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และไม่ต้องขออนุญาตใครหากเห็นว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นประโยชน์ส่วนรวม เราทำทันที

         
“ในฐานะส.ส.ผมรู้สึกไม่สบายใจจากการให้สัมภาษณ์ของผู้ว่า กทม.เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้ระบุว่าใช้คลองประปาระบายน้ำ ซึ่งเราไม่เคยใช้ระบายน้ำ เรารู้ว่าคลองประปามีน้ำ และเป็นน้ำที่สะอาด แต่น้ำได้ไหลเข้ามาเอง และรัฐบาลไม่โง่ และไม่ขาดความรับผิดชอบที่จะทำอย่างนั้น มันไหลลงไปเองซึ่งเราก็ต้องแก้ไข ต้องถามกลับไปว่าที่คุณชายไม่ยอมให้น้ำลงคลองสามเสน บางซื่อ และบางเขนที่ผ่านมาเป็นเพราะว่าท่านต้องการแกล้งคน กทม. หรือไม่ แล้วถ้าผมถามกลับบางว่า ถ้าเอาน้ำออกไปคน กทม.สบายใจ และจะตอบผมว่าอย่างไร ดีกันมาตลอดมาด่าผมก่อนเอง ผมถามเข้าใจผิด เป็นการจงใจกล่าวหารัฐบาล” นายปลอดประสพ กล่าว

         
นายปลอดประสพ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ที่รู้สึกเป็นห่วงว่าน้ำประปาจะสกปรก และใช้ไม่ได้นั้นยืนยันว่าน้ำประปายังสามารถใช้ได้ตามปกติ
 
เพราะก่อนที่จะมีการนำมาใช้การประปาได้มีการตรวจสอบคุณภาพน้ำอย่างเป็นระบบผ่าน 2 ขั้นตอน คือการตรวจแบคทีเรีย และการตรวจสอบคุณภาพทางเคมี และช่วงนี้อาจจะได้กลิ่นคอรีนมากเป็นพิเศษ เพราะใส่มากกว่าปกติเพื่อมั่นใจว่าน้ำสะอาด

         
นายปลอดประสพ กล่าวยืนยันด้วยความมั่นใจว่าน้ำจะไม่ท่วมพื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมืองหมื่นเปอร์เซ็นต์ และล้านเปอร์เซ็นต์ ว่าจะไม่ท่วมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพราะเป็นพื้นที่ที่เราต้องปกป้อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์