ปชป.จวกอย่าเตะถ่วงยื้อเลือกตั้ง

อภิสิทธิ์ ชี้วันเลือกตั้งอย่าเปลี่ยนแปลงไปมาทำให้ประชาชนสับสน

ทางด้านพรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 21 ส.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ว่า อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบร่วมกันหารือถึงการกำหนดวันเลือกตั้ง ขอให้พูดครั้งเดียวว่าจะเป็นวันที่ 16 หรือ 23 ธ.ค. หรือถ้ามีเหตุผลอธิบายได้ว่าจะเป็นต้น ม.ค. ก็ไม่เป็นไร แต่อย่าเปลี่ยนแปลง ถ้าพูดเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา จะทำให้ประชาชนไม่มั่นใจ เมื่อถามว่า งานเฉลิมฉลอง 80 พระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อาจทำให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไป นายอภิสิทธิ์ตอบว่า อย่าไปกังวลจนเกินไป เพราะมีเทศกาลและงานอยู่ทุกสัปดาห์ ทุกเดือน ดังนั้นเมื่อวันเฉลิมฉลองผ่านพ้นไปแล้วก็สามารถกำหนดวันที่เหมาะสมได้ ส่วนกรณีที่ประธาน คมช.ระบุว่าหากมีเหตุจำเป็นใหญ่กว่า อาจทำให้ ต้องเลื่อนการเลือกตั้งนั้น เราน่าจะมีบทเรียนกันแล้วว่าในยุคนี้ถ้าไปเปลี่ยนแปลงอะไรในลักษณะนอกระบบ ปัญหาจะตามมามาก อย่าไปคิดมาก เดินหน้าเพื่อทำความชัดเจนดีกว่า อย่าไปทำอะไรให้รวนอีก



ไม่หวั่นถูกลอยแพเป็นฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่า กลุ่มการเมืองต่างๆได้รวมตัวกันเพื่อสู้กับกลุ่มไทยรักไทยเดิม จะกระทบกับพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า หากแนวทางการเมืองตรงกัน รวมกันก็ดี เพราะหลายคนกลัวว่าถ้ามีพรรคการเมืองมากเกินไป สภาพเป็นเบี้ยหัวแตก จะทำให้ประชาชนไม่ เห็นทางเลือกที่ชัดเจน เมื่อถามว่า การควบรวมแบบนี้ไม่ต่างจากอดีตที่พรรคการเมืองไปดูดตัวมา นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ถ้าความคิดเห็นตรงกันก็เป็นสิทธิ์ที่เขาจะไปอยู่ รวมกันได้

สุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าจะสนับสนุนหรือไม่

โดยสภาพคาดอยู่แล้วว่าโอกาสที่จะมีพรรคใดพรรคหนึ่งได้เสียงข้างมากเด็ดขาดมีน้อย ไม่มีความเป็นห่วง ประชาธิปไตยคือการแข่งขัน ยิ่งคู่แข่งแข็งเท่าไร เราก็ต้องยิ่งปรับปรุงตัว ประชาชนก็ได้รับประโยชน์ แต่อยากให้แข่งขันกันอย่างสร้างสรรค์ ส่วนกระแสข่าวที่ว่าต้องการโดดเดี่ยวพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นฝ่ายค้านนั้น ยังพูดกันเร็วเกินไป ซึ่งประชาชนจะตัดสินเอง


“อภิสิทธิ์” เตรียมโชว์กึ๋นเวทีต่างชาติ


ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะจะเดินทางไปกรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 22-23 ส.ค. เพื่อเข้าร่วมประชุม 100 ผู้นำอาเซียนฟอรัม 2007 ที่จัดโดยองค์กรเอเชียอิงก์ จะมีผู้นำรุ่นใหม่ทางเศรษฐกิจ สังคม และผู้นำทางการเมืองจากหลายประเทศในเอเชียเข้าร่วมการประชุมด้วย การประชุมครั้งนี้นายอภิสิทธิ์จะเข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์เรื่อง หนทางการนำพาอาเซียนเดินไปข้างหน้า และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ร่วมคณะไปด้วย จะได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเรื่องจะบริหารประเทศเหมือนบริษัทธุรกิจได้หรือไม่ นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์จะไปพบปะกับคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้นำของทั้งสองพรรค และร่วมมือกันทำงานสร้างสรรค์ สังคมในภูมิภาคอาเซียนให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์