ระทึก!อยุธยาสารเคมีรั่วส่งกลิ่นฟุ้ง

ระทึก!อยุธยาสารเคมีรั่วส่งกลิ่นฟุ้ง

ฝนถล่มอยุธยาทำให้พื้นอาคารโรงงานผลิตวัตถุระเบิดของกรมสรรพาวุธทหารบกสารเคมีรั่วไหล

วันนี้(13 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้พื้นอาคารที่ใช้เก็บถังสารเคมี ภายในกองโรงงานวัตถุระเบิด ศูนย์อุตสาหการสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธ ทหารบก ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ทรุดตัวลง และถังสารเคมีได้แตกรั่วไหลออกมา 1 ถังและฟุ้งกระจายไปในชุมชนโดยรอบในเขต หมู่ 2 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา และ หมู่ 2 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง
 
ด้านพ.อ.รณวุธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า
 
ได้ประสานงานข้อมูลและการทำงานกับฝ่ายปกครอง ให้ข้อมูลว่า สารเคมีที่รั่วไหนออกมาเป็นสารเคมีชนิดเหลว ในกลุ่มกรดไนตริก และกรดซัลฟูริกชนิดเข้มข้น หรือที่ชาวบ้านเรียกว่ากรดกำมะถันซึ่งขณะนี้ได้เร่งแก้ปัญหาเพื่อป้องกันความเดือดร้อนของประชาชน
 
ขณะที่นายทหารจากกรมสรรพาวุธ ทหารบก และ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา

ลงพื้นที่ ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา และ ต.บ่อโพง อ.นครหลวง เพื่อสำรวจผลกระทบ ของสารเคมีชนิดเหลว ในกลุ่มกรดไนตริก และกรดซัลฟูริกชนิดเข้มข้น ได้รั่วไหลออกมาจากถังโลหะ ขนาด 15 กิโลกรัม ที่อยู่ภายในกองโรงงานวัตถุระเบิด กรมสรรพาวุธทหารบก เขตต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา สาเหตุเพราะฝนตกหนักและพื้นที่เก็บถังสารเคมีทรุดตัวลง ซึ่งล่าสุดสามารถควบคุมการรั่วไหลได้แล้ว
 
ทั้งนี้จากผลการสำรวจพบว่า ในครั้งแรกที่ชาวบ้านสูดดม จะมีกลิ่นเหม็นฉุน แสบจมูก และในช่วงการฟุ้งกระจ่ายเมื่อเช้าเป็นหมอกสีเหลือง แต่ได้สลายไปแล้ว เพราะมีฝนตกหนักในพื้นที่  จนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ประชาชนทุกคนปลอดภัยดี และเหตุการณ์ทุกอย่างคลีคลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
 
นางนงเยาว์ พินิจเสนาะ  อยู่บ้านเลขที่ 66/5 หมู่ 2 ต.บ่อโพง ที่ติดกับพื้นที่ทหาร กล่าวว่า
 
ได้ดมกลิ่นสารเคมีดังกล่าวรู้สึกแสบจมูก ก่อนหน้านี้ไม่ทราบว่าเป็นสารอะไรที่แน่ชัด เพราะค่ายทหารห้ามเข้า และเป็นเวลานานมากว่าทางหหารจะออกมาชี้แจง ก็อยากให้การทำงานของหน่วยงานภาครัฐทำงานเร็วกว่านี้ ในการชี้แจงเหตุการณ์และแนวทางปฏิบัติกับชุมชน หรือมีการฝึกซ้อมร่วมกับชุมชนในการเผชิญเหตุ


ระทึก!อยุธยาสารเคมีรั่วส่งกลิ่นฟุ้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์