ยอมแลก!นักโทษชายตัดนิ้วตัวเอง หวังออกมารับยาเข้าเรือนจำ

ยอมแลก!นักโทษชายตัดนิ้วตัวเอง หวังออกมารับยาเข้าเรือนจำ

31 ส.ค.56 มีข่าวรายงานว่า วานนี้ (30 ส.ค.) นายชัยโรจน์ สินธุพุฒิพงศ์ ผู้บัญชาการเรือนจำอุบลราชธานี
 
ได้รับแจ้งจากผู้คุมเรือนจำที่ควบคุมตัว นักโทษชายอนุลัก มูนสิน อายุ 32 ปี ชาวลาว จากแขวงสาละวัน ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวที่หอผู้ป่วยออร์โธปิดิกส์ชาย ชั้น 1 โรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบยาบ้า จำนวน 600 เม็ด และยาไอซ์ หนัก 5 กรัม จึงพร้อมด้วยพนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบทราบว่า ในเช้าวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่เรือนจำอุบลราชธานี ได้นำตัวนักโทษชายอนุลัก
 
ซึ่งใช้ค้อนในโรงฝึกอาชีพทุบนิ้วก้อยด้านซ้ายของตัวเองจนขาด โดยอ้างทำเพราะต้องการประท้วงที่ไม่เคยมีญาติมาเยี่ยม ส่งให้แพทย์โรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ช่วยผ่าตัดต่อนิ้วให้ใหม่ ระหว่างแพทย์ให้นอนพักรอการผ่าตัดในห้องผู้ป่วยชายดังกล่าว มีชายอายุประมาณ 30 ปี ถือถุงใส่ขนมข้าวเกรียบกุ้งมาให้นักโทษชายอนุลัก

ทั้งนี้ พยาบาลในห้องมองเห็นจึงยึดเอาถุงขนมมา

เพราะแพทย์สั่งให้งดน้ำและอาหาร เมื่อพยาบาลจับถุงขนมพบมีน้ำหนักมากกว่าปกติ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เรือนจำทราบ เมื่อแกะถุงขนมออกดูพบ ยาบ้า จำนวน 600 เม็ด และ ยาไอซ์ หนัก 5 กรัม พันด้วยเทปกาวสีดำ 3 ห่อ จึงยึดไว้

จากการสอบถามนักโทษชายอนุลัก ให้การบ่ายเบี่ยงอ้างว่า ไม่รู้จักคนที่เอามายามาให้ และที่ตัดนิ้วตนเองเพราะต้องการประชดครอบครัว

ไม่มีเจตนาใช้เป็นกลวิธีออกมารับยาบ้านำเข้าไปในเรือนจำแต่อย่างใด
แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะนักโทษชายอนุลัก ถูกคุมขังในเรือนจำในคดีมียาเสพติดให้โทษประเภทที่หนึ่ง (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ถูกจำคุกมาแล้ว 3 ปี จึงแจ้งข้อหาเพิ่มฐาน มียาเสพติดโทษประเภทที่ 1 ยาบ้าและยาไอซ์ในครอบครองอย่างผิดกฏหมาย รอคุมตัวกลับไปดำเนินคดีหลังแพทย์รักษาแล้วเสร็จ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์