ตำรวจรวบคนร้ายใช้อิฐตัวหนอน ขว้างกระจกธนาคารลักเงิน700

ตำรวจรวบคนร้ายใช้อิฐตัวหนอน ขว้างกระจกธนาคารลักเงิน700

วันที่ 21 กรกฎาคม 2556 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
 
พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ณัฐพล ศุกระศร รอง ผบกงภ.จว.นนทบุรี  พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง ผกก.สภ.ปากเกร็ด ได้ร่วมกันแถลงข่าว คนร้ายใช้อิฐตัวหนอนขว้างกระจกเพื่อลักทรัพย์ในธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนแจ้งวัฒนะ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2556 เวลา 08.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากเกร็ด

ว่ามีเหตุคนร้ายทุบกระจกประตูธนาคารเพื่อเข้าไปลักทรัพย์นะนาคารกสิกรไทย สาขาแจ้งวัฒนะ เลขที่ 5/9 หมู่ 3 ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิด ทราบข้อเท็จจริงว่าเมื่อเวลา 01.20 น.ของวันที่ 20 กรกฎาคม 2556 คนร้ายที่ก่อเหตุใช้ก้อนอิฐตัวหนอนขว้างกระจกล้วลักทรัพย์ในธนาคารคือ นายเอกชัย หรือเอก สมหมาย ซึ่งเคยมีประวัติถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จับกุมในข้อหาทำให้เสียทรัพย์เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ไล่ล่าติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามคนร้ายและไปพบที่วินรถจักรยานยนต์ ภายในวัดบ่อ หมู่ 3 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พร้อมด้วยของกลางคือ กล้องดิจิตอล ยี่ห้อ CANON รุ่น A 410 จำนวน 1 ตัว โดย นายเอกชัยให้การยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองได้ใช้ก้อนอิฐตัวหนอนที่ใช้สำหรับปูพื้นทางเท้า ขว้างประตุกระจกทางเข้าของธนาคารกสิกรไทยจนแตก แล้วเข้าไปการลื้อค้นทรัพย์สินภายในสำนักงานของธนาคารจริง และได้ลักขโมยเอากล้องดิจิตอลพร้อมเงินสด 700 บาท ไปด้วย หลังก่อเหตุได้พยายามหลบหนีการจับกุม แต่หนีไม่พ้นจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาจับกุมตัวได้

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  กล่าวว่าพฤติการณ์การก่อเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในจังหวัดนนทบุรี เนื่องจากระบบการป้องกันและการตรวจสอบด้วยเทคโนโลยียังไม่ถูกนำมาใช้ เช่น การติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่จังหวัดปริมณฑลมีน้อย จึงเป็นจุดอ่อนให้คนร้ายลงมือก่อเหตุดังกล่าว


ตำรวจรวบคนร้ายใช้อิฐตัวหนอน ขว้างกระจกธนาคารลักเงิน700


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์