อึ้ง!พระขอรับบิณฑบาตสุรากลางตลาด

อึ้ง!พระขอรับบิณฑบาตสุรากลางตลาด

ตำรวจ สภ.พิมาย โคราช รวบพระเมาเหล้าโวยวายอาละวาดกลางตลาด หลังพระดังกล่าวไปขอรับบิณฑบาตสุรา-เบียร์จากชาวบ้านแล้วไม่ได้ ก่อนนำตัวไปสึกขาดจากความเป็นพระ

 เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จังหวัดนครราชสีมา

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระภิกษุรูปหนึ่งคล้ายคนเมาสุราออกเดินขอรับบิณฑบาตจากชาวบ้าน แต่บอกกับชาวบ้านว่า ขอของใส่บาตรเป็นเหล้า และเบียร์ อยู่ภายในตลาดพิมายเมืองใหม่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

                
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงก็พบ พระภิกษุรูปดังกล่าวตะโกนเสียงดังเอะอะโวยวายอยู่ภายในตลาดในตัวเหม็นกลิ่นเหล้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวไปที่ สภ.พิมาย
.
จากการตรวจสอบทราบชื่อ พระวิชิต จารุวัณโณ อายุ 37 ปี พระลูกวัดศรีธรรมาราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร ตรวจค้นดูในย่ามพบสุรายี่ห้อ หงษ์ทอง 1 กลม และเบียร์ 1 กระป๋อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวพระวิชิต ไปให้พระครูโสภณ ศีลลวิสุต เจ้าคณะอำเภอพิมาย ทำการสึกขาดจากความเป็นพระภิกษุ แต่พระวิชิตยังไม่ยอมสึก และลุกขึ้นยืนเถียงพระครูโสภณ เจ้าคณะอำเภอ อย่างไม่ยอมแพ้ และไม่ยอมสึกโดยเด็ดขาด เจ้าคณะอำเภอพิมายจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวพระวิชิตไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักก่อน และหลังจากพระวิชิตสร่างเมาเช้าวันนี้ (1 มิ.ย. 56) เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำตัวพระวิชิตไปให้เจ้าคณะอำเภอพิมายทำการสึกขาดจากความเป็นพระเรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์