จับแล้วสาวตระเวนล้วงกระเป๋าไฮโซห้างดัง

จับแล้วสาวตระเวนล้วงกระเป๋าไฮโซห้างดัง


จับแล้วสาวตระเวนล้วงกระเป๋าไฮโซห้างดัง

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา พ.ต.อ.พลอย พิมพิสาร ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนสอบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 (ผกก.สส.2 บก.สส.ภาค 3) พร้อมพ.ต.ท.นิรันดร์ แก้วอิน รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภาค 3 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ คือ นางสาวณัฐจิรา หรือตู่ จันทร์ศรี อายุ 33 ปี อยู่หมู่ 2 ตำบลมาบตะโกเอน อำเภอครบุรี นครราชสีมา พร้อมของกลาง กระเป๋าเงินแบบผู้หญิง 3 ใบ เงินสด จำนวน 16,200 บาท สมุดบัญชี และเอกสารอีกหลายรายการ มาสอบสวนขยายผลดำเนินคดี ต่อหน้าผู้เสียหายจำนวนหลายราย ที่ต่างพากันเดินทางมายืนชี้ตัวยืนยันผู้ต้องหา

 พ.ต.อ.พลอย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากแผนกรักษาความปลอดภัยห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ว่ามีคนร้ายเหตุลักทรัพย์โดยใช้วิธีลักลอบล้วงกระเป๋าลูกค้าที่มาใช้บริการภายในห้างฯ ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้ง มีประชาชนประสบเหตุได้รับความเดือดร้อนหลายราย จึงส่งเจ้าหน้าที่สายสืบลงพื้นที่หาข้อมูลตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณร้านเสื้อผ้าผู้หญิง ตั้งอยู่ชั้นใต้ดิน ของอาคารฯ ปรากฏรูปพรรณสันฐาน และพฤติการณ์คนร้ายอย่างชัดเจน พบคนร้ายเป็นหญิงไทยอายุประมาณ 30 ปี กำลังเดินติดตามเหยื่อ ที่กำลังสนใจเลือกซื้อเสื้อผ้าอยู่ภายในร้าน อย่างใกล้ชิด ก่อนฉวยโอกาสใช้มือล้วงกระเป๋า หยิบทรัพย์สินของเหยื่อ ก่อนรีบเดินออกจากร้านหลบหนีไปทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำข้อมูล และภาพถ่ายคนร้าย ประกาศตามสถานที่สำคัญต่างๆ จนนำมาสู่การติดตามจับกุมได้ในที่สุด

 ด้านนางสาวณัฐจิรา อ้างว่า จะออกตระเวนไปยังสถานที่ต่างๆ ที่มีผู้คนคับคั่ง โดยเฉพาะตามร้านค้าที่มีผู้ใช้บริการอยู่จำนวนมาก ภายในห้างสรรพสินค้าฯ เลือกก่อเหตุล้วงกระเป๋าเงินเหยื่อที่เป็นหญิงแต่งกายดี ท่าทางมีฐานะร่ำรวย พกพากระเป๋าถือใบใหญ่ ทำมาแล้ว 4 ครั้ง ได้ทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท เงินที่ได้นำไปใช้จ่ายทั่วไป รวมถึงเที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ คาดว่าน่าจะมีผู้เสียหายนอกเหนือจากนี้อีกจำนวนมาก เนื่องจากพฤติการณ์ในการลงมือของผู้ต้องหานั้น มีความชำนาญในการล้วงกระเป๋าโดยเหยื่อ และคนรอบข้างไม่รู้ตัว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์