โฆษกทัพบกยอมรับ-เอกสารลับมากที่เอาไปพับเป็น ถุงลูกชิ้นปิ้ง เป็นของจริง

โฆษกทัพบกยอมรับ-เอกสารลับมากที่เอาไปพับเป็น ถุงลูกชิ้นปิ้ง เป็นของจริง


โฆษกทัพบกยอมรับ-เอกสารลับมากที่เอาไปพับเป็น "ถุงลูกชิ้นปิ้ง" เป็นของจริง

วันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงภาพกระดาษตีตรา "ลับมาก" ของกองทัพบก ที่ถูกนำไปใช้ห่อลูกชิ้นปิ้ง และมีการนำมาเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า กองทัพบกตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเอกสารที่ชำรุดระหว่างกระบวนการผลิตและการเข้าเล่มของแผนพัฒนากองทัพบก ปี 56-59 ซึ่งได้จัดทำและแจกจ่ายไปตั้งแต่ปี 2554 แล้ว แต่ไม่ได้เป็นเอกสารที่นำออกมาจากเล่มฉบับสมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีผลต่องานด้านความมั่นคง โดยทางกองทัพได้ตรวจสอบและประสานกับผู้จัดทำเว็บไซต์ต่างๆเพื่อให้ทราบ ข้อมูลที่ถูกต้อง และขอความร่วมมือให้ถอดภาพดังกล่าวออกจากเว็บไซต์เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจ ผิด ทั้งนี้ ก็ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รักษาเอกสารของทางราชการให้มีความ ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "ชุมชนผู้เล่น Facebook ระหว่างทำงาน" ได้โพสต์ภาพถุงกระดาษห่อลูกชิ้นโดยมาจากเอกสาร "ลับมาก" ของกองทัพบก ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษฺวิจารณ์ในโลกออนไลน์ถึงการทำงานของกองทัพว่า มีความบกพร่อง เพราะเอกสารดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของไทย มีตราประทับชั้นความลับ "ลับมาก" ซึ่งเป็นเอกสารจากรายงาน "แผนพัฒนากองทัพบก ปี 2555 - 2559" หน้าที่ 28 ของเอกสาร มีการจัดพิมพ์กว่า 1,000 ชุด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์