นักเขียนสาวฉันคือเอรี่-ซ้อนแผนล่อจับโจรนักล้วงกระเป๋าในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ

นักเขียนสาวฉันคือเอรี่-ซ้อนแผนล่อจับโจรนักล้วงกระเป๋าในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ


นักเขียนสาว"ฉันคือเอรี่"-ซ้อนแผนล่อจับโจรนักล้วงกระเป๋าในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ

 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 ต.ค. นางธนัดดา สว่างเดือน อายุ 43 ปี นักเขียนอิสระ เจ้าของรางวัลชมนาด จากผลงานเรื่อง ฉันคือเอรี่ กับประสบการณ์ข้ามแดนŽ อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 12 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เข้าพบพ.ต.ท.สมเกียรติ พลอยทับทิม พงส.(สบ 2) สน.ลุมพินี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมหลังตกเป็นเหยื่อแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนาม ซึ่งลงมือก่อเหตุในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ทำให้สูญโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 เอส สีขาว มูลค่า 26,000 บาทไป แต่นางธนัดดาสามารถซ้อนแผนจนสามารถจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ 1 ราย

 นางธนัดดาเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ต.ค. ตนเดินทางมาร่วมงานสัปดาห์หนังสือฯ แล้วได้ถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยโทรศัพท์ไป ซึ่งตนได้มาแจ้งความเอาไว้ ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ตนได้วางแผนซ้อนกลคนร้ายเพื่อที่จะจับตัวให้ได้ โดยได้ซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 4 เอสปลอม มูลค่า 5,000 บาทมา ก่อนที่จะใช้หนังยางมัดผมจำนวนหลายเส้นมัดต่อกันผูกติดกับกระเป๋ากางเกงด้านหลัง จากนั้นก็เดินปะปนกับผู้ที่มาร่วมงานเพื่อล่อให้แก๊งล้วงกระเป๋าลงมือ

 นางธนัดดากล่าวต่อว่า ใช้เวลาเพียงไม่นาน หนึ่งในแก๊งดังกล่าวก็หลงกลมาล้วงกระเป๋าพยายามจะฉกโทรศัพท์ที่ตนใช้หนังยางผูกเอาไว้กับกางเกง ตนจึงรู้สึกตัวและตะโกนให้คนช่วยกันจับโจร จนสามารถจับกุมคนร้ายที่เป็นหญิงชาวเวียดนามเอาไว้ได้ ก่อนที่จะนำตัวส่งให้กับตร.สน.ลุมพินี รับตัวไปดำเนินคดี ทั้งนี้ตนรู้สึกเจ็บใจที่ถูกมิจฉาชีพกลุ่มดังกล่าวขโมยโทรศัพท์ของตนไป ตนจึงคิดหากลวิธีที่จะแก้แค้นคืน และก็ได้ผลจริงๆ

 ด้านพ.ต.ท.สมเกียรติเปิดเผยว่า จากการสอบสวนคนร้ายเบื้องต้น ทราบชื่อว่า นางดิน ธิ บิช มาย อายุ 33 ปี ชาวเวียดนาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์ และจะเร่งขยายผลเพื่อจับกุมตัวเพื่อนร่วมแก๊งมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์