ม็อบสตรีล้อมที่ว่าการอำเภอรามันฉุนชาวบ้านถูกยิงบาดเจ็บ 2

เกิดเหตุม็อบผู้หญิงชาวรามัน รวมตัวที่ว่าการอำเภอ


หลังจากเช้าวันนี้ทหารได้ยิงปืนชุดใหญ่ขณะลาดตระเวนแล้วเจอคนแปลกหน้ามีพิรุธ จนเป็นเหตุให้ 2 สามีภรรยาถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากการเจรจาเรียกร้องความเป็นทำแล้วนายอำเภอรับข้อเสนอ 8 ข้อ ทำให้กลุ่มม็อบสลายตัวในที่สุด

จากการกรณีเมื่อเวลา 07.15 น.วันนี้ (15 ก.พ.)


เจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ฉก.11 อ.รามัน จ.ยะลา เข้าไปลาดตระเวนในหมู่บ้านบ้านกำปงบาโง หมู่ที่ 5 ต.อาซ่อง อ.รามัน และได้เห็นคนแปลกหน้า 3 คน แต่งกายชุดดำหลบหนี จึงได้ยิงปืนไปเป็นชุดๆ หลายชุด หลังเกิดเหตุได้เข้าเคลียร์พื้นที่พบชาวบ้านถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ

นางฮาบีบ๊ะ สะเฮง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.5 ต.อาซ่อง อ.รามัน ถูกยิงที่บริเวณข้อเท้าซ้าย และ

นายอับดุลวาฮับ สาคอ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ม.5 ต.กอตอตือระ อ.รามัน สามีถูกยิงที่บริเวณตะโพกในขวา ทั้งสองถูกส่งโรงพยาบาลรามันในเวลาต่อมานั้น

หลังเกิดเหตุ มีม็อบผู้หญิงและเด็กจำนวน 150 คน


พร้อมด้วย นายดอรอแม แวมะชัย นายก อบต.และ นายดอรอฮะ วาอีบาสู กำนันตำบลอาซ่อง ได้เดินทางมารวมตัวที่หน้าที่ว่าการอำเภอรามัน เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากกรณีที่เกิดขึ้น โดยมีข้อเสนอต้องการความยุติธรรมสำหรับประชาชนผู้บริสุทธิ์ ไม่ต้องการให้ทหาร ตำรวจ เข้าพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาตจากประธานหมู่บ้าน

ถ้าจะทำอะไรกับประชาชน


ขอให้มีการสอบหลักฐานให้ชัดเจนก่อนทำ เวลาออกไปปฏิบัติงานในพื้นที่ขอให้ไปเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ต้องการให้ผู้กระทำความผิดมาขอโทษประชาชน ต้องการให้รับผิดชอบต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและสัตว์เลี้ยง โดยทหารปัดว่าไม่มีใครบาดเจ็บ แต่แท้จริงมีชาวบ้านบาดเจ็บถึง 2 คนอย่างนี้หมายความอย่างไร และหาว่าทหารทำแล้วโยนความผิดให้ผู้อื่น ซึ่งขอเสนอทั้งหมด นายบุญไทย กาฬศิริ นายอำเภอรามัน รับข้อเสนอทั้งหมด ทำให้ชาวบ้านพอใจยอมสลายตัวในเวลาต่อมา



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์