ตร.ตามน้องสาวจ.ส.ต.สอบซุกอาวุธสงคราม

ตร.ตามน้องสาวจ.ส.ต.สอบซุกอาวุธสงคราม


รอง ผบช.น. เผยคืบยึดอาวุธสงคราม ตามตัวน้องสาวของ จ.ส.ต.ปริญญา เช่าห้องรองผู้ว่าฯ สอบ ยันไม่เกี่ยวเหตุชุมนุมปี 53 คาด ซื้อจากชายแดน


พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง คดีตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนมาก ในพื้นที่ สน.คันนายาว ว่า เมื่อวานนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ นายบุญชู พุ่มเจริญ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ทราบว่า ห้องที่พบอาวุธสงครามดังกล่าว เป็นห้องที่ปล่อยให้เช่า และให้ นายยิ้ม เป็นผู้ดูแล ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นมี น.ส.กนกวรรณ มณีโคตม์ น้องสาวของ จ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตม์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เป็นผู้เช่า ซึ่งได้ให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตัว น.ส.กนกวรรณ ซึ่งเป็นแคดดี้ในพื้นที่ใกล้เคียงมาให้ปากคำ ในกรณีนี้ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่


ขณะที่ อาวุธสงครามที่พบ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทางการเมือง ปี 2553 แต่คาดว่า จ.ส.ต.ปริญญา จะเป็นเพียงผู้ค้าอาวุธสงคราม ซึ่งผู้ร่วมขบวนการทั้ง 6 คน ที่ถูกดำเนินคดีพร้อมกันทั้งหมด ให้การว่า จ.ส.ต.ปริญญา เป็นผู้ค้าอาวุธ โดยซื้อขายจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน และขณะนี้ ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ซึ่งตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบความผิดเกี่ยวข้อง ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม และดำเนินการสอบปากคำในเรือนจำ ส่วนอาวุธของกลางนั้น ในวันนี้ ได้ส่งซีเรียลนัมเบอร์ให้กองสรรพวุธ ของหน่วยงานต่างๆ ตรวจสอบ เพื่อยืนยันว่า เป็นอาวุธที่ขโมยจากหน่วยงานราชการหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์