ฆ่าหนุ่มจีนหมกโรงแรมเร่งล่าแท็กซี่

ฆ่าหนุ่มจีนหมกโรงแรมเร่งล่าแท็กซี่


ฆ่า'หนุ่มจีน'หมกโรงแรม เร่งล่าแท็กซี่...สืบหาคนร้าย 


ฆาตกรใจโหดบุกเข้าห้องพักของโรงแรม ลงมือโหดสังหาร "ลี เซียวโย" วัย  47 ปี หนุ่มใหญ่ชาวจีนที่เพิ่งเดินทางเข้ามาประเทศไทยครั้งแรก และเพิ่งเข้าพักนโรงแรมชื่อดังย่านเพลินจิตได้แค่วันเดียว
 

ชุดสืบสวนคาดว่าผู้ต้องสงสัยที่ลงมือฆ่า "ลี เซียวโย" น่าจะเป็นบุคคลสัญชาติเดียวกัน และมุ่งประเด็นความโกรธแค้นส่วนตัวมากกว่าขัดแย้งธุรกิจผิดกฎหมาย
 

ช่วงเย็นของวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี รับแจ้งจากโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งว่า พบศพนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกฆาตกรรมเสียชีวิตอยู่ภายในห้องเลขที่ 1211 ชั้น 12 ของโรงแรม 
 

หลังจากรับแจ้ง พล.ต.ต.กฤษฎิ์ เปียแก้ว ผบก.น.5 พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐผล ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ธเนศ มีทอง สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 

ภายในห้องพักเลขหมายดังกล่าว ชุดสืบสวนพบเลือดกระจายเต็มพื้นห้อง ข้างเตียงนอนพบศพ นายลี เซียวโย อายุ 47 ปี สภาพนอนหงายที่พื้นไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงในสีเทา ตามร่างกายพบร่องรอยถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณลำตัวด้านหน้าด้านหลังและที่แขนรวม 26 แผล จากการตรวจสอบภายในห้องพบกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ
 

การสอบสวนพนักงานต้อนรับของโรงแรม ให้การว่า นายลี เซียวโย เข้ามาพักในโรงแรมโดยเลือกราคาห้องพักคืนละ 6,000 บาท โดยมากับเพื่อนชายน่าจะสัญชาติเดียวกัน ระหว่างเช็กอิน นายลี เซียวโย นำบัตรเครดิตออกมาการันตีแต่บัตรเครดิตไม่ได้รับการอนุมัติ ทำให้เพื่อนชายที่มาด้วยหยิบเงินสดออกมาจำนวนมากพอสมควร แล้วจ่ายค่าห้องแทนให้ หลังจากนั้นก็ให้คีย์การ์ดประตูห้องพักที่ห้องหมายเลขดังกล่าว
 

เมื่อชุดสืบสวนได้ข้อมูลเบื้องต้น ได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรม พบว่า ช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้าของวันที่ 3 ตุลาคม 2555 ก่อนที่จะรับแจ้งพบศพ กล้องวงจรปิดของโรงแรมบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยเดินออกจากห้องเกิดเหตุ ก่อนที่จะเดินออกมาหน้าโรงแรมแล้วเรียกรถแท็กซี่ที่จอดหน้าโรงแรมออกไป ซึ่งตำหนิรูปพรรณของผู้ต้องสงสัยอายุประมาณ 35-40 ปี ส่วนสูงประมาณ 170 เซนติเมตรสวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า สวมใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นแบบสามส่วน
 

ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนตรวจสอบข้อมูลประวัติของ นายลี เซียวโย เกี่ยวกับการเดินทางเข้าออกประเทศไทย พบว่า นายลี เซียวโย เกิดวันที่  1 มีนาคม 2508 ถือหนังสือเดินทางของประเทศจีนหมายเลข จี 54577216 เดินทางเข้าประเทศไทยด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 0679 โดยกรอกเอกสารบัตรขาเข้าหมายเลข ซีจี 02573 แล้วขอวีซ่าเข้าประเทศไทย บริเวณหน้าด่านท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ แล้วได้รับอนุญาตพำนักในราชอาณาจักรไทย 15 วัน ซึ่งหลังจากได้รับการอนุญาตตรวจลงตราในช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2555 ซึ่งเป็นการเดินทางเข้าประเทศไทยครั้งแรก

 
นอกจากนี้ พยานแวดล้อมหลายปากซึ่งทำงานอยู่ใกล้กับโรงแรมที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลต่อชุดสืบสวนว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายลี เซียวโย เดินทางมาที่ร้านนวดเท้า โดยมีเพื่อนชายน่าจะเป็นบุคคลสัญชาติเดียวกัน เพราะพูดภาษาจีนเหมือนกันอีก ทั้งเพื่อนชายของ นายลี เซียวโย เคยเดินทางมาที่ร้านนวดบ่อยครั้ง
 

"มูลเหตุจูงใจยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากเรื่องใด แต่จากการประมวลเหตุการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่นายลี เซียวโย เดินทางเข้าประเทศไทยครั้งแรกแล้วมาพักที่โรงแรมดังกล่าวก่อนไปนวดเท้าแล้วกลับเข้ามา เบื้องต้นสันนิษฐานจากลักษณะการเสียชีวิตการแต่งกายก่อนเสียชีวิตเชื่อว่าน่าจะเกิดจากเรื่องส่วนตัว มากกว่าเรื่องธุรกิจผิดกฎหมาย ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจหาทะเบียนรถยนต์แท็กซี่ที่ผู้ต้องสงสัยขึ้นจากบริเวณหน้าโรงแรม เชื่อว่าเร็วๆ นี้น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น" แหล่งข่าวในชุดสืบสวนกล่าว

 
แหล่งข่าวในชุดสืบสวนกล่าวอีกว่า การตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่า นายลี เซียวโย มีตั๋วโดยสารที่ต้องเดินทางกลับไปยังประเทศจีน ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ อีกทั้งในที่เกิดเหตุหนังสือเดินทางตังจริง กระเป๋าสตางค์ และโทรศัพท์มือถือหายไป ขณะเดียวกันหลังจากที่ นายลี เซียวโย เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ก็เดินทางมาคนเดียวแล้วเดินทางมาที่โรงแรมที่เกิดเหตุ โดยไม่มีการจองไว้ล่วงหน้า อาจมีทางเป็นไปได้ว่าผู้ต้องสงสัยน่าจะรู้จักกับ นายลี เซียวโย แล้วนัดเจอกันก่อนเข้าพักโรงแรมดังกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์