ด่วน..! เพลิงไหม้ เกาะพีพี ร้านค้าวอดนับ 10

ด่วน! เพลิงไหม้เกาะพีพีเผาบาร์เบียร์ไปแล้วกว่า 10 ร้าน


กระบี่ - เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าบาร์เบียร์ที่เกาะพีพี เสียหายแล้วกว่า 10 ร้านยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงที่เกิดเหตุ ชาวบ้าน-นักท่องเที่ยวยืนเรียงแถวนำน้ำทะเลช่วยดับไฟกันเองอย่างยากลำบาก

เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต ส่วนสาเหตุต้นเพลิงรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ (11 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดกระบี่ว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านบาร์เบียร์บริเวณหน้าหาดอ่าวโล๊ะดาลำ หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะพีพี อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ อย่างรุนแรงโดยเปลวเพลิงได้เผาทำลายร้านบาร์เบียร์ที่อยู่บริเวณดังกล่าวไปประมาณ 10 ร้าน และลามต่อไปยังร้านอื่นๆ ที่อยู่บริเวณแนวเดียวกันอย่างต่อเนื่อง

โดยไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง หรือหน่วยกู้ภัยอยู่บนเกาะแม้แต่หน่วยเดียว ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติที่อยู่บนเกาะต้องช่วยกันนำน้ำทะเลมาดับไฟ โดยการยืนเรียงกันเป็นแถวเรียงหน้ากระดานจากทะเล ส่งน้ำต่อกันเป็นทอดๆ จนถึงจุดที่เพลิงไหม้

ทั้งนี้ ด้วยกระแสลมที่พัดกรรโชกแรง


ทำให้สะเก็ดไฟปลิวลอยไปติดร้านค้าจำหน่ายของที่ระลึก ซึ่งหลังคาทำด้วยจาก

เนื่องจากเกาะพีพี ผู้ประกอบการและชาวบ้านยังไม่ได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างอาคารใดๆ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงจึงลุกไหม้เพิ่มเติมอีกหลายหลัง แต่ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวช่วยกันดับไว้ได้ทัน เสียหายเล็กน้อย

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงของเทศบาลตำบลอ่าวนาง และองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง กำลังเร่งเดินทางลงไปยังที่เกิดเหตุ แต่เป็นไปด้วยความล่าช้า

เนื่องจากต้องเดินทางทางเรือใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยได้ประสานงานไปยังโรงไฟฟ้าเกาะพีพี ซึ่งเป็นของบริษัทเอกชน นำถังดับเพลิง 30 ถังไปช่วยชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวดับไฟ


ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่ได้รับรายงานว่า


มีชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวที่อยู่บนเกาะได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น

ซึ่งความเสียหายของร้านค้า และบาร์เบียร์ในภาพรวมมูลค่าเท่าไหร่นั้น ยังไม่สามารถประเมินได้ เช่นเดียวกับสาเหตุ และจุดต้นเพลิง ที่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบก่อน

สำหรับจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ถือเป็นย่านเศรษฐกิจของเกาะพีพี เพราะเป็นที่ตั้งของร้านค้าจำหน่ายของที่ระลึก บาร์เบียร์ และโรงแรมที่พักจำนวนมาก

ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์