ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิต สมคิด พุ่มพวง

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิต สมคิด พุ่มพวง

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิต "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่องฆ่าสาวนวดแผนโบราณชิงทรัพย์ ที่บุรีรัมย์พยานหลักฐานมัดแน่นดิ้นไม่หลุด

ที่ห้องพิจารณา 708 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  วันนี้( 24 ส.ค.) ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีฆาตกรต่อเนื่องหมายเลขดำ ด.3232/2548 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนาย สมคิด พุ่มพวง อายุ 43 ปี ชาวจ.ตรัง ฉายาแจ๊ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 92 , 288 , 344 , 357


โจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 20-21 มิ.ย.48 จำเลยพบกับ น.ส. สมปอง พิมพรภิรมย์ อายุ 25 ปี อาชีพหมอนวดแผนโบราณ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

ก่อนจะชักชวนกันไปเปิดห้องพักหมายเลข 211 อาคารปิยะแมนชั่น ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ต่อมาเมื่อ น.ส. สมปอง นอนหลับ จำเลยใช้มือบีบคอจน น.ส. สมปอง เสียชีวิต พร้อมลักเอาสร้อยคอทองคำ แหวน กระเป๋าถือ โทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่ากว่า 12,200 บาท หลบหนีไป  จำเลยให้การปฏิเสธ


คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 12 ก.พ.53 พิพากษาลงโทษจำเลยฐานฆ่าผู้อื่นให้ประหารชีวิต ฐานลักทรัพย์ จำคุก 1 ปี คำให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ลดโทษให้หนึ่งในสาม คงลงโทษจำคุกตลอดชีวิต และให้ชดใช้เงินจำนวน 10,000 บาท แก่ญาติผู้เสียชีวิต จำเลยอุทธรณ์


ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า  ฝ่ายโจทก์มี พ.ต.ท. ฉลอง เกิดโมลี พนักงานสอบสวนเบิกความว่า 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบลายนิ้วมือแฝงของจำเลย ที่ขวดเบียร์และที่โต๊ะภายในห้องพักดังกล่าวเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าตรงกับลายนิ้วมือของจำเลย และประกอบกับคำรับสารภาพในชั้นสอบสวนว่าอยู่ในห้องที่เกิดเหตุ และบีบคอผู้ตายจนเสียชีวิต สอดคล้องกับผลชันสูตรศพของแพทย์นิติเวชที่พบว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้ว 6 ชั่วโมง และมีรอยกดแดงที่บริเวณลำคอ นอกจากนี้ยังพบว่าแก้วน้ำในห้องพักมีสารที่เป็นส่วนผสมของยาแก้หวัดอยู่ ฤทธิ์ทำให้เกิดอาการง่วง ตรงกับคำให้การของน้องชายผู้ตายที่ให้การว่า ก่อนออกจากบ้านผู้ตายมีอาการเป็นไข้หวัดอยู่ อีกทั้งยังได้ความจากแม่บ้านประจำอาคารปิยะแมนชั่น ว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.48 เห็นรถจักรยานยนต์มาส่งจำเลยกับผู้ตาย จากนั้นได้ติดต่อเช่าห้องพักเลขที่ 211 ที่ปิยะแมนชั่น ซึ่งตรงกับจาภาพกล้องวงจรปิดของแมนชั่นที่พบว่าจำเลยกับผู้ตายมาด้วยกัน จากนั้นพยานก็ไม่เห็นคนอื่นเข้าไปในห้องพักดังกล่าวอีก


ส่วนสามีของผู้ตาย ให้การว่าก่อนเกิดเหตุจำเลยได้มาขอใช้บริการจากผู้ตายและพาผู้ตายออกไปข้างนอก

ก่อนที่ผู้ตายจะเสียชีวิต เห็นว่าแม้คดีจะไม่มีประจักษ์พยานเห็นจำเลยฆ่าผู้ตาย แต่พยานแวดล้อมทั้งหมดให้การสอดคล้องต้องกัน ยากที่จะเป็นการแต่งเรื่องขึ้นมา ส่วนที่มีพยานบางปากให้การคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับเรื่องเวลา แต่ไม่กระทบกับสาระสำคัญในคดี จึงไม่มีผลสืบเนื่องที่จะยกผลประโยชน์ให้กับจำเลย อุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้น ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย พิพากษายืน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนาย สมคิด พุ่มพวง หรือ “แจ๊ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย” เนื่องจากเป็นฆาตกรต่อเนื่องก่อเหตุทั้งสิ้น 5 คดี

ประกอบด้วยเมื่อวันที่ 21 ก.พ.55 ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาประหารชีวิต คดีที่นาย สมคิด ก่อเหตุฆ่า น.ส. วารุณี พิมพะบุตร อายุ 25 ปี นักร้องสาว “แสงตะวันคาเฟ่ ” ในห้องพักโรงแรมพลอยพาเลซ จ.มุกดาหาร แต่คำให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ศาลจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตคดีต่อมาเมื่อวันที่ 2 มี.ค.53 ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้โทษจากที่ศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิต ให้เหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต ในคดีบีบรัดคอ น.ส. ผ่องพรรณ ทรัพย์ชัย หมอนวดแผนโบราณจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่ จ.ลำปาง


เมื่อวันที่ 21 มี.ค.54 ศาลอาญาให้จำคุกตลอดชีวิต คดีฆ่านาง พัชรีย์ อมตนิรันดร์ นักร้องคาเฟ่ ที่ถูกทำร้ายจนขาดอากาศหายใจ ที่ จ.ตรังและคดีสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 เม.ย.54 ศาลอาญาพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต คดีฆ่า น.ส. พรตะวัน ปังคะบุตร อายุ 37 ปี ถูกฆ่าตายที่ จ.อุดรธานี .


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์