บช.น.ยัน4วิธีคลิปแนะไม่รอดถูกจับ!!

บช.น.ยัน4วิธีคลิปแนะไม่รอดถูกจับ!!

รอง ผบช.น. แจงกลวิธี 4 อย่าง ในคลิปแนะนำผู้ขับขี่รถยนต์ให้รอดพ้นการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถทำให้รอดจากการกระทำความผิด หรือรอดพ้นการจับกุมไปได้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 55  พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการจราจร
 
แสดงความเห็นต่อการแพร่ภาพคลิปวีดีโอแนะนำผู้ขับขี่รถยนต์ให้รอดพ้นการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยกลวิธี 4 แบบ คือ แบ๊ว แกล้งเป็นคนเกาหลี ดราม่า และวีนแตก ซึ่งกำลังเป็นที่กล่าวขานกันในสื่อออนไลน์ในขณะนี้ว่า ครีเอทีฟทำได้แย่มาก เพราะการกระทำพฤติกรรมลักษณะต่างๆ ดังกล่าว ไม่สามารถทำให้รอดจากการกระทำความผิด หรือรอดพ้นการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไปได้ หากผู้ขับขี่ขับรถผิดกฎจราจร ทำผิดกฎหมายแล้วอ้างว่า ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ก็จะถูกจับกุมดำเนินคดี ไม่ว่าจะใช้วิธีการไหนก็ไม่สามารถทำให้รอดตัวไปได้ 

         
รอง ผบช.น. กล่าวต่อว่า กฎหมายระบุไว้ชัดเจนว่า ผู้ขับรถต้องได้รับใบอนุญาตขับรถ และต้องมีใบอนุญาตขับรถหรือใบขับขี่

และสำเนาภาพถ่ายใบคู่มือจดทะเบียนรถในขณะขับหรือควบคุมผู้ฝึกหัดขับรถ เพื่อแสดงต่อเจ้าพนักงานได้ทันที เว้นแต่ผู้ฝึกหัดขับรถยนต์ตาม มาตรา 57 ในกรณีที่ผู้ขับรถเป็นคนต่างด้าว ซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง 

         
สำหรับผู้ขับรถ ซึ่งเป็นคนต่างด้าวนั้น จะใช้ใบอนุญาตขับรถตาม มาตรา 42 ทวิ ขับรถในราชอาณาจักรก็ได้

และในกรณีนี้จะต้องมีใบอนุญาตขับรถดังกล่าว พร้อมด้วยเอกสารตามที่ระบุไว้ในอนุสัญญา และหรือความตกลงที่มีอยู่ระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลของประเทศนั้นๆ เพื่อแสดงต่อเจ้าพนักงานได้ทันที สรุปคือ คลิปโฆษณาที่ทำขึ้นในเรื่องนี้เป็นการแสดงที่เป็นเท็จทั้งหมด ไม่สามารถช่วยผู้ขับขี่ที่ถูกเรียกตรวจจับให้รอดพ้นความผิดได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์