ระทึก!พบกระเป๋าอาวุธเพียบหมอชิตใหม่

ระทึก!พบกระเป๋าอาวุธเพียบหมอชิตใหม่

ระทึก!พบกระเป๋าต้องสงสัยหมอชิตใหม่ ปืนอาก้า กระสุนปืน ระเบิดเพียบ บขส.ตื่นสั่งคุมเข้มตรวจกระเป๋าสัมภาระ ขณะที่คนแห่กลับกทม.หลังหยุดยาว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม  ร.ต.อ.ยุทธศักดิ์ ไข่ทา รองสารวัตรกลุ่มงานเก็บและตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บช.น. รับแจ้งเหตุพบกระเป๋าเดินทางต้องสงสัยวางซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บสัมภาระของรถโดยสารราชสีมาทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-4810 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่างนครราชสีมา-กทม.ซึ่งจอดอยู่บริเวณลานจอดรถ ชานชลาที่ 59 (ขาออก) ภายในสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ 
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถทัวร์คันดังกล่าวได้รับผู้โดยสารจาก จ.นครราชสีมา เดินทางมา กทม.

แต่เมื่อถึงบริเวณอนุสรณ์สถาน ถนนวิภาวดีรังสิต ปรากฏว่าเครื่องยนต์เสีย พนักงานขับรถจึงต้องเรียกรถอีกคันมารับผู้โดยสารและสัมภาระไปส่งที่หมอชิต ต่อมาเมื่อช่างเดินทางมาตรวจซ่อมรถคันดังกล่าวจนใช้การได้ จึงเคลื่อนย้ายเข้ามาจอดบริเวณชานชาลาผู้โดยสารด้านหลังสถานีหมอชิต พนักงานประจำรถก็พบกระเป๋าต้องสงสัยจึงแจ้งตำรวจสายตรวจ 191 ให้มาตรวจสอบ 
   
จากการตรวจสอบพบอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนอาก้า 211 นัด

แม็กกาซีน 2 อัน ลูกระเบิดแบบลูกเกลี้ยง 1 ลูก เอ็ม 26 จำนวน 3 ลูก เอ็ม 67 จำนวน 2 ลูก เอ็ม 61 จำนวน 2 ลูก ระเบิดแบบ Type 67 ผลิตจากประเทศจีน จำนวน 2 ลูก ระเบิดแบบ 82/2 จำนวน 1 ลูก ทุนสังหารบุคคลชนิดเอ็ม 14 จำนวน 4 ลูก และระเบิดแบบ Md 82 จำนวน 1 ลูก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำโดยมีหมอน 2 ใบปิดอยู่  
   
พ.ต.อ.สุนทร คงกล่ำ ผกก.สน.บางซื่อ กล่าวว่า คนร้ายใช้หมอน 2 ใบรองใต้ถุงผ้าเพื่อกันระเบิดกระแทกกับช่องเก็บสัมมภาระ

 
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีสายรายงานว่าจะมีการขนอาวุธมาทางรถทัวร์เข้ามาที่สถานีขนส่งหมอชิต แต่คนร้ายไหวตัวทันลงจากรถก่อนที่จะเข้ามายังหมอชิต และตอนนี้พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำคนขับรถทัวร์ และจะประสานไปยังตำรวจนครราชสีมา เพื่อให้ตรวจสอบว่าผู้โดยสารคนใดเป็นเจ้าของถุงผ้าดังกล่าว


 พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ตรวจยึดอาวุธดังกล่าวไว้เรียบร้อยแล้ว
 
ขอให้ประชาชนที่เดินทางเข้าออกสถานีขนส่งหมอชิตสบายใจได้ว่าไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้เป็นเจ้าของวัตถุระเบิดทั้งหมดประกอบด้วย ปืนอาก้า 1 กระบอก กระสุนปืนราว 200 นัด และระเบิดกว่า 10 ลูก ซึ่งพบว่าเป็นอาวุธเก่าซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลกำลังตรวจสอบว่าเป็นวัตถุระเบิดที่มีการเบิกออกมาจาหน่วยใด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เก็บระเบิดและอาวุธสงครามดังกล่าวไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว 
   
อย่างไรก็ตามผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้กำชับไปยังตำรวจทุกท้องที่ให้เข้มงวดกวดขันตรวจสอบเฝ้าระวังการพกพาอาวุธสงครามวัตถุระเบิดในพื้นที่รับผิดชอบให้มากขึ้นพร้อมดูแลความปลอดภัยของประชาชนเนื่องจากขณะนี้มีการตรวจพบวัตถุระเบิดและอาวุธสงครามบ่อยครั้งขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์