ม็อบเกษตรกรเดือด ปิดถนนหน้าทำเนียบฯ

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ผกก.ดุสิต รุดตรวจสอบม็อบเกษตรกร เดือด ปิดถนนพิษณุโลก รถสัญจรไม่ได้ ตำรวจรุดเจรจาด่วน ล่าสุด เปิดเส้นทาง จราจรแล้ว ประสานนำทรายมากลบน้ำมัน หวั่น เกิดอุบัติเหตุ

พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัฒน์ ผกก.สน.ดุสิต เปิดเผยว่า ขณะนี้ม็อบเรียกร้องความยุติธรรมในการซื้อเครื่องยนต์ ยี่ห้อคูโบต้า ที่ซื้อแล้วใช้ไม่ได้จริง ที่ปักหลักประท้วงที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ได้ยกระดับปิดถนนพิษณุโลก ด้านหน้าของทำเนียบรัฐบาลทุกช่องทาง ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก  ซึ่งยืนยีนว่า  ม็อบไม่ได้ขับรถพุ่งชนประตูทำเนียบแต่อย่างใด ซึ่งกำลังเจรจาเพื่อให้เปิดถนนอยู่

โดยกลุ่มเกษตรกรชาวนา ผู้เดือดร้อนจากทั่วประเทศ นำรถบรรทุกเครื่องนวดเกี่ยวข้าวกว่า 10 คัน มาปิดถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่แยกพาณิชย์ จนถึงแยกสวนมิสกวัน และใช้น้ำมันราดอะไหล่รถเครื่องนวดเกี่ยวข้าว ขู่จะเผาอะไหล่ที่อ้างว่า ไม่ได้มาตรฐาน ภายหลัง กลุ่มเกษตรกรดังกล่าวเคยเรียกร้องให้รัฐบาล เพื่อให้ช่วยเหลือกรณีเครื่องเกี่ยวนวดข้าวไม่มีคุณภาพ ทั้งนี้ กลุ่มเกษตรกรดังกล่าว กว่า 80 ราย ได้ซื้อเครื่องเกี่ยวนวดข้าว จาก บริษัทสยามคูโบต้า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ในเฉลี่ยตกคันละ 1 ล้านถึง 1 ล้าน 5 แสนบาท แต่ต้องประสบปัญหาเครื่องยนต์ไม่ได้คุณภาพ ในระยะเวลาเพียง 1-2 เดือน ส่งผลให้ผลผลิตทางการเกษตรในการเก็บเกี่ยวไม่มีประสิทธิภาพ เนื่องจาก ต้องซ่อมเครื่องยนต์ โดยที่บริษัทตัวแทนจำหน่ายไม่รับผิดชอบ และไม่นำเครื่องมาทดแทนให้ กรณี เครื่องยนต์ชำรุดนานเกิน 48 ชั่วโมง ซึ่งในสัญญาซื้อขายระบุไว้ อีกทั้ง ไม่มีอะไหล่เครื่องให้เปลี่ยนซ่อม หรือ นำเข้า ทำให้กลุ่มเกษตรกรต้องกู้หนี้ยืมสินทั้งในและนอกระซ่อมแซม ซึ่งบางรายมีหนี้สินกว่า 1 ล้านบาท ขณะที่ทางกลุ่มเคยรวมตัวกันไปร้องทุกข์กับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ในพื้นที่แล้ว แต่เรื่องก็เงียบหาย อีกทั้ง ได้เคยมาร้องเรียนกับทางรัฐบาลให้ช่วยเหลือมาแล้ว 5-6 ครั้ง แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า จึงได้รวมตัวกลุ่มเกษตรที่เดือดร้อนจากทั่วประเทศ มาขอความเป็นธรรม เพื่อให้รัฐบาลเร่งรัดช่วยเหลือ โดยให้เจรจากับบริษัทตัวแทน เพื่อให้ช่วยคืนเงินดาวน์ และค่างวดผ่อนส่ง คืนกับกลุ่มผู้เดือดร้อนทั้งหมด

ขณะที่ พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า เบื้องต้น ได้เจรจาให้กลุ่มเกษตรกร เปิดถนนแล้ว 2 ช่องทาง เพื่อให้สัญจรได้ ส่วนคราบน้ำมันบนพื้นผิวจราจร ได้ประสานให้ทางสำนักงานเขตดุสิต นำทรายมากลบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับรถจักรยานยนต์ อย่างไรก็ตาม กลุ่มเกษตรกรกลุ่มนี้ ระบุว่า หากยังไม่ได้รับการตอบรับจากรัฐบาล หรือ มีคำตอบในการช่วยเหลือที่ชัดเจน ก็จะชุมนุมยืดเยื้อต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์