จับยาบ้าเครือข่ายเรือนจำมูลค่ากว่า1.5 ล้านบาท

จับยาบ้าเครือข่ายเรือนจำมูลค่ากว่า1.5 ล้านบาท

วันนี้( 22 พ.ค.) ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ต.เดชา ชวยบุญชุม รองผบช.ภ.3 พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.ภ.3 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้า ได้ผู้ต้องหา 2 ราย ของกลางยาบ้า 2 หมื่นเม็ด เงินสดที่ใช้ล่อซื้อ 1 ล้าน 5 แสนบาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และบัญชีธนาคารอีก 1 เล่ม ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมประกอบด้วยนายวิโรจน์ หรือโรจน์ บุบผามาลา และนายธีรชัย หรือหนึ่ง สิงห์ซอม

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่ามีเครือข่ายค้ายาเสพติด ที่ค้ายาบ้าซึ่งมีการสั่งการจาก เรือนจำแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยการประสานกับนักค้ายาบ้าที่อยู่ในเรือนจำแห่งหนึ่งทางภาคเหนือเพื่อนำยาบ้ามาจำหน่าย หรือส่งต่อให้ลูกค้าในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ร่วมทั้งในเขตพื้นที่ภาคอีสาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางแผนล่อซื้อยาบ้า 2 หมื่นเม็ด ในราคา 1.5 ล้านบาท โดยนัดส่งยาบ้า ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก่อนที่กลุ่มผู้ค้ายาบ้าจะนำยาบ้าทั้งหมดมาวางไว้ และแจ้งให้สายที่ล่อซื้อทราบไปรับยาบ้าตามจุดหมายที่บอก โดยที่ยังไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานให้ กลุ่มผู้ค้ายาบ้าเดินทางมารับเงินที่ หน้าห้องสรรพสินค้าโลตัส สาขาปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จนถึงเวลานัดหมายนายวิโรจน์ และนายธีรชัย ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ได้นั่งรถโดยสารเดินทางมารับเงินตามจุดนัดหมายเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมได้ในที่สุด


จากการสืบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากผู้ต้องขังในเรือนจำแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ ในราคา 5 พันบาท ให้เดินทางมารับเงินทั้งหมดเพื่อไปส่งต่อให้กับผู้ว่าจ้างโดยจะมีการติดต่อกันทางโทรศัพท์ ก่อนที่จะเดินทางมารับเงินตามข้อตกลงและถูกจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับเตรียมขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์