ตร.ผวา!เร่งทำบุญศพทารกหลังเจอดีทั้งโรงพัก

ตร.ผวา!เร่งทำบุญซากทารก หลังตำรวจทั้งโรงพักเจอดี พร้อมส่งซาก'ศพทารก'ให้นิติเวชพิสูจน์

21 พ.ค.55 จากกรณี พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.ดส. จับกุม นายโจว ฮอง ฮุน อายุ 28 ปี ชาวไต้หวัน พร้อมของกลางศพทารกปลุกเสกทำเป็นกุมารทอง 6 ตัว ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านเยาวราชนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำซากทารกทั้ง 6 ตัว ไปส่งยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาผลพิสูจน์ของซากทารกทั้ง 6 ว่า มีอายุเท่าใดและกำเนิดเป็นทารกแล้วหรือไม่ ส่วนจะใช้เวลากี่วันนั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์


ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี(ดส.)ได้ประสานมายังตน เพื่อขอให้ช่วยสืบหาแหล่งต้นตอของซากทารกทั้ง 6 ว่ามาจากที่ใด

                
เบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่เพื่อสืบดูว่าซากดังกล่าวมีที่มาจากแหล่งใด ซึ่งหากรวบรวมพยานหลักฐานได้ครบถ้วนแล้วก็จะทำการเรียก นายโจว ฮอง ฮุน มารับทราบข้อหาก่อนนำตัวส่งฟ้องต่อไป

                
พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ได้ยินเสียงเด็กร้องนั้น

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจใน สน.พลับพลาไชย 2 ทั้ง รองผกก.สส. สว.และรอง สว.สส. พนักงานสอบสวน รวมทั้งนายตำรวจชั้นประทวน ต่างพูดตรงกันว่าได้ยินเสียงเด็กร้องตอนกลางดึกจริง ซึ่งเรื่องนี้คงไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่ตนก็ไม่ได้ลบหลู่ ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ทาง สน.พลับพลาไชย 2 พร้อมทั้งชาวบ้าน ได้จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณเด็กทั้ง 6 ตน โดยรวมเงินกันซื้อโรงศพให้และเชิญพระมาทำพิธีทางศาสนา กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลเพื่อให้ได้ไปผุดไปเกิดต่อไป


ตร.ผวา!เร่งทำบุญศพทารกหลังเจอดีทั้งโรงพัก

ส่งซากทารกให้นิติเวชพิสูจน์

                
เมื่อเวลา 12.00 รพ.ตำรวจ พ.ต.ท.หญิง จิตติมา ธงไชย พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.พลับพลาไชย 2 ได้นำซากศพทารกทั้ง 6 ศพ พร้อมบรรจุอยู่ในกล่องลังทั้งหมด 3 กล่อง แบ่งเป็นกล่องละ 2 ศพ โดยภายในแต่ละกล่องมีผ้าอ้อมเด็ก และพบพวงมาลัยจำนวนหนึ่ง เพื่อนำมาให้เจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ชันสูตรตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

                
พ.ต.ท.หญิง จิตติมา เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำศพเด็กทั้งหมดมาตรวจสอบกับทางนิติเวช รพ.ตำรวจ
 
เพื่อตรวจว่าซากศพว่าเป็นศพมนุษย์จริงหรือไม่ ถ้าจริงทารกนั้นคลอดออกมาแล้วมีชีวิต และมาทำให้ตายเพื่อนำมาทำไสยศาสตร์ หรือถ้าหากมีการทำแท้ง หรือเสียชีวิตระหว่างอยู่ในครรภ์ จะต้องตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

                
พ.ต.ท.หญิง จิตติมา กล่าวว่า ด้านคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามผู้ต้องหา คือ นายเฉิน ชาวไต้หวัน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีศพเด็ก มาสอบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติมว่า แหล่งที่ซื้อขายเกี่ยวกับศพเด็กดังกล่าวมาจากที่ใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา และยังคงต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง

                
"เรื่องเจอดีนั้น มีเจอบ้างคือ ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั้นมีตำรวจทำงานอยู่ 3 นาย และได้ยินเสียงเด็ก ตอนแรกนึกว่าเป็นเสียงจากคอมพิวเตอร์ที่เปิดอยู่จึงถามเพื่อนร่วมงาน แต่ไม่ใช่ และเพื่อนร่วมงานก็ได้ยินเสียงเด็กเหมือนกัน ดิฉันไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี จึงได้นำน้ำแดงมาถวาย นอกจากนี้ ตำรวจบางนายที่เข้าเวรในช่วงดึก ก็ได้ยินเสียงเด็กร้องบ้าง ได้กลิ่นแป้งเด็กบ้าง ทำให้ต้องนำขนมและน้ำมาถวาย โดยเมื่อวานนี้ตำรวจได้ไปทำบุญโรงศพ ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้แก่ศพเด็กทั้งหมดด้วย" พ.ต.ท.หญิง จิตติมา กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์