รวบแล้ว 4 ผู้ต้องหาทุบรถตู้ ฉกเพชรร่วมงานจิวเวลรี แฟร์ ภูเก็ต มูลค่ากว่า30ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.วันไชย ปาละวัน ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต
 
พร้อมด้วย พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ประวิทย์ เฮ่งฉ้วน สว.สส.พ.ต.ท.กิติศักดิ์ หนูผึ้ง สารวัตรวิทยาการจังหวัดภูเก็ต ร.ต.ท.วิรัตน์ แท่นทอง ร้อยเวรสภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อีกจำนวนหนึ่ง ได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายทุบกระจกรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ชง-8686 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่บริเวณด้านหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ภูเก็ต หมู่ที่ 5 ถนนบางใหญ่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต แล้วฉกเพชร พลอย ทองคำ มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท หลบหนีไป


 ทั้งนี้จากการสอบถาม นายธงศักดิ์ จิตรการเลิศ อายุ 46 ปี เจ้าของโรงงานเจียระไนเพชรชื่อ เอ็กซ์เปิร์ต เจ็มส์

และเป็นเจ้าของร้านเพชรที่ถนนสีลม แขวงคันนายาว กรุงเทพมหานคร ทราบว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมาได้ เดินทางมาที่ จ.ภูเก็ต พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของบริษัท เพื่อนำเครื่องเพชร พลอย และทองคำมาร่วมงาน “จิวเวลรีแฟร์” ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 10-16 พ.ค.2555 ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 8 แล้วที่ได้เดินทางมาจังหวัดภูเก็ตเพื่อมาร่วมงานจิวเวลรี

 โดยได้เข้าพักที่โรงแรมบ้านสวนเพลส 38/3 หมู่ที่ 5 ถนนบางใหญ่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุขับรถตู้คันดังกล่าวออกจากโรงแรมที่พัก แล้วไปจอดไว้ที่เกิดเหตุ
 
เพื่อแวะรับประทานอาหารเช้าที่ร้านขายข้าวแกง ซึ่งอยู่บริเวณถนนฝั่งตรงข้าม ในระหว่างนั่งรับประทานอาหารอยู่นั้น ได้ยินเสียงเหมือนกระจกแตก แล้วเสียงสัญญาณเตือนภัยก็ดังขึ้น และพบว่ามีชาวต่างชาติ เป็นชาย 2 หญิง 1 โดยได้กางร่มคันใหญ่ปิดบังใบหน้า เดินอยู่บริเวณรถตู้ของตน แล้วได้ลากกระเป๋าเดินทางสีดำ 2 ใบขึ้นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นตนรีบเดินไปดูที่รถ พบว่ารถถูกคนร้ายทุบกระจกขโมยเครื่องเพชร พลอย ทองคำ มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ไปแล้ว จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ


รวบแล้ว 4 ผู้ต้องหาทุบรถตู้ ฉกเพชรร่วมงานจิวเวลรี แฟร์ ภูเก็ต มูลค่ากว่า30ล้าน

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งบริเวณที่เกิดเหตุ

และบริเวณโรงแรมที่พัก บ้านสวนเพลส ที่ผู้เสียหาย และคนร้ายได้เข้าพัก และได้มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเพื่อติดตามสกัดจับคนร้าย ทั่วทั้งเกาะภูเก็ต รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยที่สนามบินภูเก็ต เพื่อปัองกันไม่ให้คนร้ายหลบหนีออกนอกประเทศ 


 โดยในเบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบรถต้องสงสัย เป็นเก๋งโตโยต้า วีออส ทะเบียน กธ1615 ภูเก็ต

ผู้ต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติ ชาย 2 หญิง 1 รูปร่างสูงใหญ่ ขับรถคันดังกล่าวมาจอดบริเวณที่จอดรถของโรงแรมที่พักบ้านสวนเพลส โดยได้ขับรถตามหลังรถตู้คันเกิดเหตุเข้ามาจอด เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา และได้เข้าพักที่โรงแรมดังกล่าวด้วย

 ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 7 ตรัง

นำโดยพ.ต.ท.จักรพันธ์ จันวนา สารวัตรตำรวจทางหลวงตรัง  ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นรถฟอร์จูเนอร์ ต้องสงสัยคันหนึ่ง ที่เช่ามาจากจังหวัดภูเก็ต  ขณะมุ่งหน้าไปยังอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยภายในรถพบชายชาวรัสเซีย 1 คน ชาย-หญิงชาวมาเลเซีย 2 คน และชายชาวไทย 1 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยอมเปิดเผยชื่อ  พร้อมกับตรวจยึดของกลาง เป็นกระเป๋าเจมส์บอนด์ 2 ใบ  ซึ่งภายในบรรจุเครื่องเพชรรวมมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท ที่กลุ่มคนร้ายได้ทุบรถชิงมาจากเจ้าของร้านเครื่องเพชร

 ทั้งนี้ จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า 

 ผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้มีการเช่ารถเดินทางมาจากกรุงเทพฯ 1 คัน และไปเช่ารถที่จังหวัดภูเก็ต อีก 1 คัน  เพื่อใช้สับเปลี่ยนสำหรับหลบหนี  โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้เดินทางถึงจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา แล้วเข้าไปดูลาดเลาภายในงานจิวเวลรีแฟร์มาแล้วหลายครั้ง ก่อนจะหาจังหวะติดตามประกบรถผู้เสียหาย  
 กระทั่งเมื่อสบโอกาส จึงลงมือทุบรถปล้นทรัพย์ และเตรียมที่จะหลบหนี ออกไปยังประเทศมาเลเซีย ทางด้านด่านสะเดา จังหวัดสงขลา

แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตรัง จับกุมได้เสียก่อน ซึ่งขณะนี้กำลังมีการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดอย่างเคร่งเครียด เพราะเบื้องต้นทราบว่า ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 คน เป็นหญิงชาวมาเลเซีย รูปร่างผิวขาวท้วม หลบหนีไปได้ระหว่างเข้าทำการจับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์