คนร้ายอุกอาจจ่อยิงผู้ต้องหาคดีฆ่าทองนาค แกนนำถ่านหิน กลางเมืองมหาชัย

คนร้ายอุกอาจจ่อยิงผู้ต้องหาคดีฆ่าทองนาค แกนนำถ่านหิน กลางเมืองมหาชัย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.ประวิทย์ นันจันที ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร
 
ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณหน้าธนาคารทิสโก้ ถนนเอกชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ห่างจากสำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธรสมุทรสาคร และสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาครเพียง 100 เมตรเท่านั้น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 ที่เกิดเหตุ พบคนจำนวนมากกำลังมุงดูรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ถจ4613 กรุงเทพฯ ซึ่งจอดติดเครื่องอยู่

โดยที่ประตูฝั่งคนขับมีรอยกระสุนปืนทะลุกระจกเป็นรูโหว่ ภายในรถตรงฝั่งคนขับมีผู้เสียชีวิตอยู่ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุชชเดช ทับไกร หรืออี๊ด อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 7 ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร สวมเสื้อยืดแขนสั้นลายขวางสีน้ำเงิน–ขาว นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ตรวจสอบเบื้องต้นพบถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่คางข้างซ้ายขาดกระจาย หัวคิ้ว แก้มซ้าย และต้นคอ

 จากการสอบถามพยานรายหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นรถของผู้ตายขับเข้ามาจอดที่บริเวณหน้าธนาคารทิสโก้ กำลังหาที่จอดรถ

แต่ขณะนั้นเองก็มีรถกระบะมิสซูบิชิไททันสีดำ 4 ประตู สภาพใหม่ ซึ่งในทีแรกขับอยู่ฝั่งตรงข้าม แล้วยูเทิร์นกลับรถมาจอดเทียบข้าง จากนั้นคนที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะ ใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าไปในรถของผู้ตายประมาณ 4 นัด เสร็จแล้วคนยิงยังกระโดดลงมาดูด้วยว่าตายหรือไม่ ก่อนที่จะวิ่งขึ้นรถที่เพื่อนจอดรออยู่หลบหนีไป

 ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน โดยได้ตั้งประเด็นของการสังหารอย่างอุกอาจว่า อาจจะมาจากประเด็นเรื่องของการฆ่าตัดตอนคดีถ่านหิน เนื่องจากผู้ตายเคยต้องคดีเป็น 1 ในผู้ต้องหาร่วมขบวนการฆ่านายทองนาค เสวกจินดา แกนนำต่อต้านถ่านหินเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2554 ที่ผ่านมา

 โดยนายสุชชเดช เป็นคนชี้เป้า แต่เป็น 1 ใน 3 คน
 
ที่ได้รับการประกันตัวออกมาและวันนี้ต้องมาขึ้นศาลจังหวัดสมุทรสาครเพื่อให้ปากคำครั้งแรก หรืออาจจะมาจากเรื่องของการกระทำผิดกฎหมาย ที่ผู้ตายหลังจากได้รับการประกันตัวออกมาแล้วก็ออกมาร่วมขบวนการธุรกิจมืด หรืออาจจะมาจากความแค้นส่วนตัวก็เป็นไปได้

 โดยทั้งนี้จะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในระแวกที่เกิดเหตุเพื่อหาทิศทางของรถคนร้ายและเส้นทางที่ใช้ในการหลบหนี อีกทั้งยังจะได้สอบพยานที่เห็นเหตุการณ์เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์